Thời tiết ngày 22/02/2023: Từ chiều 23/2, cường độ gió Đông Bắc trên Biển Đông có xu hướng giảm dần

Thời tiết ngày 22/02/2023: Từ chiều 23/2, cường độ gió Đông Bắc trên Biển Đông có xu hướng giảm dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày 22/2, khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7; riêng vùng biển phía Đông Bắc có lúc cấp 8.

Ngày và đêm 22/2, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) có gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh, sóng biển cao 3-5m.

Vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của Trường Sa) có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao 2-4,5m.

Dự báo ngày và đêm 23/2, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa); vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao 2-4,5m, riêng khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 3-5m. Từ chiều 23/2, cường độ gió Đông Bắc trên các khu vực có xu hướng giảm dần.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Các địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 22/2:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, có nơi trên 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ; riêng vùng núi có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, có nơi trên 24 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ. Gió Đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió Bắc đến Tây Nắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi trên 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 25-27 độ C, phía Nam 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Hoàng Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm