Thời tiết ngày 20/5/2023: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt với nền nhiệt 38 độ C

Thời tiết ngày 20/5/2023: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt với nền nhiệt 38 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/5, Bắc Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 35-38 độ C; đêm không mưa. Riêng vùng núi phía Bắc chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong khung giờ từ 11-14 giờ hàng ngày. Nếu có việc bắt buộc ra ngoài, phải dùng trang phục dài tay, dài chân và dùng nón che phủ đầu mặt để che chắn cho da càng nhiều càng tốt; sử dụng kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30+ và khả năng chống tia cực tím bất kể khi nào tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhất là những người thường xuyên làm việc dưới ánh nắng trực tiếp.

Dự báo ngày và đêm 20/5: Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, khu Tây Bắc có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, đêm không mưa, riêng vùng núi phía Bắc chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thủ đô Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; phía Nam 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Diệu Thúy


(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm