Thời tiết ngày 19/2/2023: Không khí lạnh gây mưa tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Thời tiết ngày 19/2/2023: Không khí lạnh gây mưa tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày và đêm 19/2, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác, có nơi có dông. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng sớm 19/2, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng yếu đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét.

Trong thời gian rét đậm, rét hại, để đảm bảo sức khỏe cho đàn vật nuôi, các chuyên gia nông nghiệp khuyến cáo nông dân không thả rông đàn trâu bò; chú ý dùng bạt che chuồng trại, dùng rơm rạ ủ ấm cho vật nuôi, bảo đảm nguồn thức ăn xanh. Đồng thời, người dân cần bổ sung thêm các loại thức ăn như cám, gạo, ngô, tinh bột để đủ dinh dưỡng cho vật nuôi phát triển.

Trong những ngày rét đậm, người dân tuyệt đối không sử dụng bếp than tổ ong để sưởi ấm trong nhà; đề phòng nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, tử vong do ngạt khí; lưu ý kiểm tra an toàn điện trước khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm hoặc tắm...

Không khí lạnh gây gió mạnh, sóng cao, ảnh hưởng tới các hoạt động trên biển. Từ ngày 19/2, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6, sóng biển cao 1-2m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.

Từ đêm 19/2, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động; sóng biển cao từ 2-4m.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 19/2:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm có mưa vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 14 độ C; cao nhất 20-23 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm có mưa vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C; cao nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Hà Nội nhiều mây, ngày có lúc có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C; cao nhất 20-23 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Riêng phía Nam sáng có mưa vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C; cao nhất 22-25 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vài nơi; riêng phía Bắc từ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 27-30 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C; cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Hoàng Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm