Thời tiết ngày 1/7/2020: Ba miền đều có mưa dông, vùng núi Bắc Bộ đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Thời tiết ngày 1/7/2020: Ba miền đều có mưa dông, vùng núi Bắc Bộ đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 1/7, khu vực các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Ngày và đêm 1/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; khu vực Tây Bắc, Việt Bắc chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chiều tối và đêm 1/7, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 1/7:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 31-34 độ C, Nam Sơn La-Hòa Bình 33-36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, có nơi dưới 26 độ C; cao nhất 31-34 độ C, riêng đồng bằng 34-36 độ C.

Khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 34-36 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C; cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác kèm khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh, ngày và đêm 1/7, khu vực phía Tây Nam của Bắc Biển Đông, quần đảo Hoàng Sa, khu vực Giữa và Nam Biển Đông, quần đảo Trường Sa, Bình Định đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Minh Nguyệt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm