Thời tiết ngày 16/4/2023: Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác về chiều tối

Thời tiết ngày 16/4/2023: Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác về chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo hoạt động yếu nên chiều và tối 16/4, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá, gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn như các công trình xây dựng kiên cố; theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

* Dự báo thời tiết ngày và đêm 16/4:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C; cao nhất 29-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 27-30 độ C, riêng phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, sáng có lúc có mưa, mưa rào, sau không mưa, trưa chiều trời nắng. Phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều, tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều, tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C.

Diệu Thúy

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm