Thời tiết ngày 16/08/2022: Bắc Bộ trời hửng nắng, Nam Bộ mưa tập trung vào chiều và tối

Thời tiết ngày 16/08/2022: Bắc Bộ trời hửng nắng, Nam Bộ mưa tập trung vào chiều và tối

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 16/8 mưa dông tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố Bắc Bộ đã giảm dần, trời hửng nắng, nền nhiệt không thay đổi. Nhiệt độ từ 26-34 độ C, duy trì dưới ngưỡng nắng nóng. Tại Nam Bộ, mưa xuất hiện tập trung vào chiều và tối.

Cơ quan khí tượng cảnh báo từ đêm 19/8, mưa dông quay trở lại Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ. Thời tiết miền Bắc cuối tuần này diễn biến xấu khi mưa dông xuất hiện, nhiệt độ giảm nhẹ và duy trì trạng thái này đến ngày 23/8.

Tây Nguyên và Nam Bộ được dự báo có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung về chiều tối và tối. Người dân đề phòng các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam, nên phía Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Dự báo, ngày 16/8, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5; từ ngày 16/8 có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Độ cao sóng từ 1,5-2,5m.

Cảnh báo trong 1-2 ngày tới, vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam tiếp tục có khả năng gây ra mưa dông trên khu vực Biển Đông.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 16/8:

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mây, trời nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, ngày nắng, gió nhẹ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Lý Thanh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm