Thời tiết ngày 12/05/2023: Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa

Thời tiết ngày 12/05/2023:  Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 12/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Ngày 12/5, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3. Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 21-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm.

Chiều và tối 12/5, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 60 mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Do vậy, chuyên gia khuyến cáo cách ứng phó với mưa dông tốt nhất là người dân thường xuyên theo dõi, cập nhật các bản tin dự báo thời tiết trước khi di chuyển hoặc tham gia hoạt động ngoài trời; đồng thời lên lịch trình phù hợp để tránh bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Ngày và đêm 12/5:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trời mát. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời mát. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, ngày có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; đêm có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, phía Nam có nơi trên 28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 32-35 độ C.

Diệu Thúy

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm