Thời tiết ngày 11/7: Áp thấp trên Biển Đông gây mưa diện rộng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Thời tiết ngày 11/7: Áp thấp trên Biển Đông gây mưa diện rộng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ
Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp chưa có dấu hiệu mạnh lên và có xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây. Trong ngày 12-13/7, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía Vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày 11/7, khu vực Bắc Biển Đông ( bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa); khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.  

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh, nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều 10 đến 1 giờ sáng 11/7 đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Pleiku 28mm, M’Drak 15mm, Eakmat (Đắc Lắc) 55mm, Trị An 34mm, Long Khánh 25mm, Cát Tiên (Lâm Đồng) 22mm, Biên Hòa (Đồng Nai) 32mm, Phước Long (Bình Phước) 22mm, Cà Mau 25mm,...

Từ ngày 11 đến ngày 12/7 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1.

Dự báo thời tiết 11/7

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc BộThủ đô Hà Nội sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Đồng bằng có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác; có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ  20 - 23 độ C, cao nhất từ 26 - 29 độ C.

Nam Bộ có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.
Lý Thanh Hương 

Có thể bạn quan tâm