Thời tiết ngày 07/04/2023: Vùng núi Bắc Bộ trời chuyển rét

Thời tiết ngày 07/04/2023: Vùng núi Bắc Bộ trời chuyển rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Bắc vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc giật cấp 7.

Trên đất liền, ngày 7/4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Phía Đông Bắc Bộ sáng và đêm 7/4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét; gần sáng ngày 8/4, không khí lạnh tăng cường thêm, vùng núi Bắc Bộ trời chuyển rét, các khu vực khác đêm và sáng trời rét. Từ ngày 7/4, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển mát.

Trong đợt không khí lạnh từ 6-9/4, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Từ ngày 8-9/4, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ ngày 7-9/4, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Trên biển, Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động. Từ gần sáng ngày 8/4, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4 m, biển động.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 7/4:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; riêng khu vực Tây Bắc ngày trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C; cao nhất 26-29 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C; cao nhất 24-27 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày không mưa, đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 24-27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Bắc cấp 2-3, phía Bắc trời chuyển mát. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất phía Bắc 23-26 độ C, phía Nam 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Tây NguyênNam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 20-23 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 24-27 độ C, cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn khuyến cáo, trước các hình thái thời tiết trên, người dân cần phải thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo trên trang Website của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia tại địa chỉ nchmf.gov.vn, các Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, thành phố và khu vực.

Chính quyền và các đơn vị chức năng cần cung cấp nhanh, kịp thời thông tin dự báo thiên tai cho người dân, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai bằng các hình thức khác nhau; vận động, tuyên truyền cũng như thực hiện lệnh cấm tuyệt đối người dân hoạt động tại các khu vực có nguy cơ rủi ro cao dễ xảy ra dông, lốc, sét, mưa đá...

Người dân cần tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn công tác ứng phó, phòng tránh thiên tai của chính quyền địa phương; cập nhật thường xuyên thông tin dự báo khí tượng thủy văn mới nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung ương và địa phương để chủ động ứng phó.

Thắng Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm