Thời tiết 7/9: Bắc Bộ tiếp tục mưa dông, Trung Bộ chấm dứt nắng nóng

Thời tiết 7/9: Bắc Bộ tiếp tục mưa dông, Trung Bộ chấm dứt nắng nóng
Ngày và đêm 7/9, rãnh áp thấp bị nén tiếp tục gây mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ, vùng núi, trung du có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Sáng 7/9, trên khu vực địa phận tỉnh Yên Bái có mưa lớn và tiếp tục có mưa từ 20 - 40mm. Lượng mưa từ 2 - 4 giờ tại Yên Bình 100mm, Lục Yên 46mm, cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, lũ quét đặc biệt cao có khả năng xảy ra ở các huyện Văn Chấn, Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên.

Trời mưa nhiều nên nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng 31 - 32 độ C. Các thành phố Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên Phủ, Sơn La không vượt quá 29 độ C.

Trung Bộ sẽ chấm dứt nắng nóng, số điểm nắng nóng 35 - 36 độ C chỉ còn vài nơi. Các thành phố Vinh, Đồng Hới, Huế nhiệt độ 33-34 độ C, thành phố Đà Nẵng 35 độ C, các thành phố Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết 32 - 33 độ C.

Tây NguyênNam Bộ cũng có thời tiết chủ đạo là nắng ban ngày. Nhiệt độ tại các thành phố Kon Tum, Playku, Buôn Ma Thuột 30- 31 độ C. Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau 34 - 35 độ C. Chiều tối có mưa diện hẹp và dứt nhanh.

Trên biển, ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4 - 10km trong mưa. Gió Nam đến Đông Nam cấp 3 - 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi, gió cấp 3 - 4; riêng vùng biển phía Đông Bắc sáng 7/9 còn có mưa rào và dông, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4 - 10km trong mưa.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4 - 10km trong mưa. Gió Tây Nam đến Nam cấp 3 - 4./.
Minh Nguyệt

Có thể bạn quan tâm