Thời tiết 22/7: Nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc

Thời tiết 22/7: Nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc
Nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các huyện:

- Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao): Mường Khương, Bảo Yên, Bắc Hà, Bát Xát, Si Ma Cai, Bảo Thắng, Văn Bàn; TP Lào Cai, Sa Pa;

- Lai Châu (nguy cơ cao): Tân Uyên, Phong Thổ, Sìn Hồ, Mường Tè, Tam Đường, Than Uyên, TP Lai Châu, Nậm Nhùn;

-Sơn La (nguy cơ cao): Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Sông Mã, Sốp Cộp, Mường La, TP Sơn La, Mai Sơn, Bắc Yên, Yên Châu, Vân Hồ;

- Yên Bái (nguy cơ đặc biệt cao): Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên, Lục Yên, Văn Chấn, Mù Căng Chải;

- Hà Giang (nguy cơ đặc biệt cao): Hoàng Su Phì, Xín Mần, TP Hà Giang, Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ,
Bắc Mê, Vị Xuyên, Bắc Quang;

- Điện Biên (nguy cơ cao):  Mường Nhé, Mường Lay, Tủa Chùa, Mường Chà, Tuần Giáo, Điện Biên, Điện Biên Đông;

- Tuyên Quang (nguy cơ cao):  Na Hang, Chiêm Hóa, Hàm Yên;

- Hòa Bình (nguy cơ cao):  Lương Sơn, Tân Lạc, Đà Bắc, Kỳ Sơn;

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2-3.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 22/07/2017: 

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26oC, cao nhất từ 29 đến 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27oC, cao nhất từ 30 đến 33oC.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm 65-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28oC, cao nhất từ 30 đến 33oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 58-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27oC, cao nhất từ 31 đến 34oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 24oC, cao nhất từ 27 - 30oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC, cao nhất từ 29 - 32oC.
DTMN

Có thể bạn quan tâm