Thiếu nhi Thủ đô và quốc tế vẽ tranh về hòa bình

Thiếu nhi Thủ đô và quốc tế vẽ tranh về hòa bình
Thiếu nhi đang tham gia vẽ tranh . Ảnh: Đinh Thuận- TTXVN
Thiếu nhi đang tham gia vẽ tranh . Ảnh: Đinh Thuận- TTXVN
Các bức tranh tập trung ca ngợi vẻ đẹp của Hà Nội thành phố hòa bình, thể hiện cảm nhận về con người, về môi trường sống văn minh, sạch đẹp, an toàn, thể hiện niềm tin vào cuộc sống hòa bình, thân thiện và đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trên toàn thế giới, chống chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật... Các em đã truyền tải ước nguyện về cuộc sống ấm no, hạnh phúc, về tình đoàn kết, tình yêu hòa bình, yêu quê hương, đất nước qua từng tác phẩm, mong muốn cùng bảo vệ môi trường xung quanh, chống chiến tranh, đói nghèo.  Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Quốc Chiêm đánh giá hội thi là cơ hội để các em thiếu nhi Thủ đô và quốc tế có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau, tăng cường tình hữu nghị giữa trẻ em Việt Nam với trẻ em quốc tế. 
Hội thi vẽ tranh là hoạt động giao lưu văn hóa của thiếu nhi Thủ đô cùng thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập tại Hà Nội.
Hội thi vẽ tranh là  hoạt động giao lưu văn hóa của thiếu nhi Thủ đô cùng thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập tại Hà Nội.
Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Hòa bình trong mắt trẻ thơ” dành cho thiếu nhi Thủ đô và quốc tế tại Hà Nội là một hoạt động giao lưu văn hóa của thiếu nhi, tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi Thủ đô cùng thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập tại Hà Nội. Đây cũng là dịp để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị cũng như sự hiểu biết về văn hóa - nghệ thuật, giữa thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế, cùng ước mơ về một thế giới hòa bình.  Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Nguyễn Minh Phương, 11 tuổi với bức tranh “Hòa bình đoàn kết hữu nghị”; 3 giải nhì trao cho Min Jin Yang, 14 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc với bức tranh “Hòa bình của trẻ em”; Lê Hồng Nhung, 12 tuổi với bức tranh “Hãy chung tay bảo vệ hòa bình”; Trần Linh Chi, 9 tuổi với bức tranh “Hòa Bình”. Ban tổ chức cũng trao 5 giải ba, 31 giải khuyến khích cho các bức tranh có chất lượng tốt.

Đinh Thị Thuận 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm