Thiếu nhi tham gia cuộc thi vẽ tranh về biển, đảo

Thiếu nhi tham gia cuộc thi vẽ tranh về biển, đảo
Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần giáo dục cho thiếu nhi về lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Chủ đề cuộc thi hướng đến các nội dung trọng tâm như về cuộc sống thanh bình trên biển đảo, mùa xuân trên biển đảo, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc…
 
Các thiếu nhi tham gia thi vẽ tranh tại Hội thi. Ảnh: TTXVN
Các thiếu nhi tham gia thi vẽ tranh tại Hội thi. Ảnh: TTXVN

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Triển lãm chuyên đề “Biển đảo Việt Nam: Đẹp và thanh bình” do Bảo tàng Chứng tích chiến tranh phối hợp cùng Thông tấn xã Việt Nam tổ chức. Triển lãm giới thiệu gần 200 bức ảnh là những tư liệu quý, tiêu biểu của các thế hệ phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ghi lại quá trình đấu tranh oanh liệt bảo vệ Tổ quốc cũng như quá trình xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. 

Thông qua triển lãm góp phần tuyên truyền đến mọi người dân, đặc biệt là thết hệ trẻ về lòng yêu nước và ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, triển lãm là cơ hội để khách tham quan quốc tế chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đã được khẳng định chủ quyền và được gìn giữ từ ngàn xưa đến nay bằng con đường hòa bình. Triển lãm cũng nhằm khẳng định giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế của biển, đảo Việt Nam cũng như vai trò của biển, đảo trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Có thể bạn quan tâm