Thiên đường Cổ Thạch mùa rêu

Thiên đường Cổ Thạch mùa rêu
Nói đến Cổ Thạch là nghĩ ngay đến một thiên đường biển đầy thơ mộng với bãi sỏi 7 màu, biển xanh và cát trắng, những hang động thiên nhiên được hình thành một cách tự nhiên do tác động của thủy triều và nước biển, làm mê đắm lòng người. Mùa này, biển Cổ Thạch lại quyến rũ bước chân người lữ hành bởi nét riêng độc đáo của rêu và đá.
Vào mùa rêu, biển Cổ Thạch nhuộm màu xanh thẫm
Vào mùa rêu, biển Cổ Thạch nhuộm màu xanh thẫm
Biển Cổ Thạch nhiều tầng đá, lại là nơi vươn ra biển để đón mùa nắng sớm hơn các vùng biển khác. Hàng năm, khi thời tiết giao mùa, gió đông mang hơi nước lạnh cố vấn vương ở lại, còn nắng xuân cứ ấm dần lên thì mùa rêu lại về, biển Cổ Thạch nhuộm màu xanh thẫm. Khắp bãi biển dài chưa đầy 1km lúc này như thuộc về cõi ảo huyền: sóng biển vờn quyện vỗ bờ, 7 màu đá biển thi nhau khoe sắc, rồi rong rêu xanh hòa lẫn trong bãi đá. Dù không được chăm cấy nhưng năm nào cũng vậy, đúng mùa này, rêu xanh - một loài thủy sinh tự nhiên lại xuất hiện, quẩn quanh bên những tầng đá muôn hình thù kỳ lạ; bám vào đá, thân rong non tơ mềm mại, uốn lượn như múa theo con sóng. Đá theo biến động của thủy triều được hình thành từ hàng trăm năm trầm tích, lặng lẽ giữa sóng, gió biển khơi, cho rêu xanh phủ mỗi độ xuân về. Bao quanh bãi đá này là bãi cát vàng mịn màng có tên gọi là Bãi Tiên. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết từng là bãi tắm của các nàng tiên từ thiên giới vào mỗi buổi chiều.

Cuộc gặp gỡ của “nàng rêu” và “chàng đá” không dài lắm, thường là một tháng, nếu mưa thuận gió hòa thì hai tháng. Thời gian “nàng rêu” tóc xõa dài nhiều và đẹp nhất là bắt đầu sau năm mới chừng một tháng. Rêu – đá tạo thành cảnh sắc tuyệt vời, viết tiếp câu chuyện tình muôn đời của biển.

Khách du lịch, tay “săn ảnh” tứ phương đổ về đây để chiêm ngưỡng và ghi lại những khoảnh khắc thiên nhiên vô cùng quý giá. Cũng có những cặp đôi tổ chức hôn lễ mùa xuân chọn chụp ảnh cưới giữa sắc màu rêu đá...

Mùa xuân về, dạo chơi qua bãi biển Cổ Thạch, du khách hẳn không khỏi một chút ngẩn ngơ nhìn rêu phong mướt xanh trên những phiến đá trầm mặc. Vẻ đẹp mùa xuân đi vào lòng người từ những mùa xanh của rêu - đá...
Theo baobinhthuan.com.vn

Có thể bạn quan tâm