Thị xã Quảng Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Quảng Yên là thị xã ven biển, nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Quảng Ninh. Nguon: thuviendientu.baoquangninh.com.vn
Quảng Yên là thị xã ven biển, nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Quảng Ninh. Nguon: thuviendientu.baoquangninh.com.vn

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định số 1949/QĐ-TTg công nhận thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019.

Thị xã Quảng Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ảnh 1Quảng Yên là thị xã ven biển, nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Quảng Ninh. Nguon: thuviendientu.baoquangninh.com.vn

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Ninh có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, chỉ đạo thị xã Quảng Yên tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng các tiêu chí về sản xuất và môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Sau 10 năm thực hiện, chương trình xây dựng nông thôn mới của thị xã Quảng Yên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đời sống người dân nông thôn ngày càng được nâng cao; hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đến hết năm 2019, 100% đường trục xã, trục thôn trên địa bàn thị xã đã được nhựa hóa, bê tông hóa; 100% đường ngõ xóm và đường trục chính nội đồng được cứng hóa. 97,3% kênh mương nội đồng được kiên cố hóa. Hệ thống trường học, cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư, nâng cấp. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, chuyển dịch đúng hướng; thu nhập của người dân khu vực nông thôn đạt trên 50 triệu đồng/người/năm, cao gấp 3,5 lần so với năm 2010. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 2,7% năm 2010 xuống còn 0,8%.

Bên cạnh đó, môi trường sống của người dân từng bước được cải thiện; tỷ lệ người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh lên trên 99,5%. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân được thực hiện tốt. Các giá trị văn hóa tốt đẹp được bảo tồn, gìn giữ, phát huy. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 8/8 xã của thị xã đã được công nhận hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

TTXVN

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm