Thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến

Thí sinh tại điểm thi THPT Nam Phù Cừ sau giờ thi. Ảnh: Mai Ngoan - TTXVN
Thí sinh tại điểm thi THPT Nam Phù Cừ sau giờ thi. Ảnh: Mai Ngoan - TTXVN

Bắt đầu từ ngày 22/7, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là năm đầu tiên thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Hạn cuối để thí sinh đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển là 17h ngày 20/8/2022.

Thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến ảnh 1Thí sinh tại điểm thi THPT Nam Phù Cừ sau giờ thi. Ảnh: Mai Ngoan - TTXVN

Trong thời gian gần 1 tháng, các thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần, nhưng việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đều phải thực hiện bằng hình thức trực tuyến, trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ:https://xacthuc.dichvucong.gov.vn.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin của thí sinh trên hệ thống. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh theo hướng mở rộng quyền lựa chọn trường, ngành theo nguyện vọng, năng lực của mỗi thí sinh. Đối với những trường tổ chức xét tuyển sớm, bắt buộc phải công bố điểm trúng tuyển, danh sách trúng tuyển có điều kiện phải tốt nghiệp Trung học Phổ thông và cập nhật dữ liệu vào Hệ thống tuyển sinh của Bộ trước 17h ngày 21/7/2022.

Sau ngày 21/7, hầu hết các thí sinh trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm của các trường đã nắm được thông tin. Vì vậy, từ ngày 22/7, khi đăng ký trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinhnên đăng ký các nguyện vọng đã trúng tuyển sớm lên Hệ thống.

Đặc biệt, các thí sinh lưu ý đăng ký, sắp xếp nguyện vọng một cách thông minh. Đối với các thí sinh đã trúng tuyển sớm đúng như mong muốn của mình cần đặt nguyện vọng vào trường, ngành mình thích lên vị trí ưu tiên nhất (nguyện vọng 1). Đối với những thí sinh trúng tuyển sớm nhưng chưa phải là nguyện vọng vào trường, ngành mình mong muốn nhất thì khi dùng điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông để xét tuyển cần cân nhắc thật kỹ để đăng ký, sắp xếp vị trí nguyện vọng sao cho phù hợp với sở thích, năng lực và mong muốn của bản thân.

Điểm mới trong Quy chế tuyển sinh năm nay là các thí sinh trúng tuyển sớm không bắt buộc phải xác nhận nhập học. Do đó, giải quyết được hạn chế của những năm trước là thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông cao có cơ hội trúng tuyển vào trường mình mong muốn, ưu tiên hơn nhưng không còn cơ hội trúng tuyển do đã xác nhận nhập học phương thức xét tuyển sớm trước đó mà các trường đã cập nhật dữ liệu, danh sách trúng tuyển xác nhận nhập học về Bộ.

Việt Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm