Thêm một trường hợp tái nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thêm một trường hợp tái nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Thành phố Hồ Chí Minh
Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, trường hợp tái nhiễm virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân 151 (nữ, 40 tuổi, quốc tịch Brazil; là vợ của bệnh nhân 207 - người đã xác định dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 vào ngày 27/4). Như vậy, tính đến ngày 28/4, Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 3 trường hợp tái nhiễm trở lại sau khi đã được công bố khỏi bệnh. Cả 3 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.
Nhân viên y tế thăm hỏi tình hình sức khỏe người cách ly tại khu cách ly Trung tâm Quận 2. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN
Nhân viên y tế thăm hỏi tình hình sức khỏe người cách ly tại khu cách ly Trung tâm Quận 2. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cũng cung cấp thêm tình hình bệnh nhân số 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hiện có dấu hiệu sinh tồn tạm ổn định, không sốt, XQ phổi không xấu hơn, kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang được các bác sỹ tiếp tục cho thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO (kỹ thuật tim phổi nhân tạo). Tuy nhiên, tiên lượng bệnh nhân này nặng.
 
Trước đó, Thành phố Hồ Chí Minh xác định 54 trường hợp mắc COVID-19 và đã điều trị khỏi bệnh 53 trường hợp. Trong 53 trường hợp này, 13 trường hợp đã về nước (xuất cảnh) hoặc các địa phương khác và 40 người cư trú/lưu trú trên địa bàn Thành phố. Ngoài ra, Thành phố cũng tiếp nhận 7 trường hợp từ các tỉnh/thành phố khác chuyển về.
 
Như vậy, Thành phố đang theo dõi 47 trường hợp sau khi được công bố khỏi bệnh. Theo quy định, cơ quan y tế đã theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm của những trường hợp này vào các ngày thứ 5, thứ 10 và thứ 15 sau xuất viện.

Cụ thể có một trường hợp chờ lấy mẫu lần 1; hai trường hợp lấy mẫu lần 1 đang chờ kết quả; ba trường hợp dương tính trở lại (bệnh nhân 151, 207 và 224); 16 trường hợp có kết quả âm tính cả 3 lần xét nghiệm, kết thúc 14 ngày theo dõi sức khỏe; 19 trường hợp có kết quả âm tính 2 lần; 6 trường hợp có kết quả âm tính 1 lần.
 
Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh,  thời gian tới, ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giám sát chặt các trường hợp đã được xuất viện cũng như các ca nghi ngờ trong cộng đồng./.
  Đinh Hằng
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm