Thêm một huyện ở Kon Tum xuất hiện ca bạch hầu

Chốt kiểm dịch để ngăn chặn dịch bạch hầu lan rộng. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.
Chốt kiểm dịch để ngăn chặn dịch bạch hầu lan rộng. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.

Ngày 17/7, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, trong 3 ngày 16-18/7, tỉnh Kon Tum ghi nhận thêm 3 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, nâng số ca mắc của toàn tỉnh lên 23 trường hợp. Trong đó có 13 ca bệnh và 10 trường hợp người lành mang trùng. Đáng chú ý, một trường hợp mới xuất hiện tại huyện Kon Rẫy – địa phương trước đây chưa từng có ca mắc bệnh.

Thêm một huyện ở Kon Tum xuất hiện ca bạch hầu ảnh 1Chốt kiểm dịch để ngăn chặn dịch bạch hầu lan rộng. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.

Cụ thể, ca bệnh xuất hiện tại thôn 3, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy. Việc địa phương này xuất hiện ca bệnh, tính từ đầu năm đến nay, Kon Tum đã có 5/10 huyện, thành phố xuất hiện ca bệnh với 14 ổ dịch, là thành phố Kon Tum, các huyện Đăk Hà, Sa Thầy, Đăk Tô và Kon Rẫy. Đến ngày 17/7, tại Kon Tum còn 5 ổ dịch. Tính lũy kế từ đầu năm, tỉnh Kon Tum đã có 29 ca dương tính với bạch hầu, với 18 ca bệnh và 11 trường hợp người lành mang trùng.

Theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện nay, cùng với cách ly, tích cực điều trị cho các trường hợp dương tính với bạch hầu, ngành y tế tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương tiếp tục duy trì khoanh vùng, cách ly, kiểm soát ổ dịch. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cũng đã nhận 100.000 liều vắc xin Td từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên và đang tổ chức cấp phát cho các Trung tâm Y tế huyện, thành phố. Trước mắt, việc tiêm vắc xin Td sẽ tập trung cho các đối tượng từ 7- 25 tuổi tại những xã có ca bệnh để tạo miễn dịch trong cộng đồng.

Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm