Thêm một bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh

Thêm một bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh

Sáng 12/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân mắc COVID-19 số 445 và làm thủ tục xuất viện.

Thêm một bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh ảnh 1Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 445 mắc COVID-19. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho hay, bệnh nhân này đã được xét nghiệm 3 lần và đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau khi xuất viện được cách ly và theo dõi y tế tại nhà thêm 14 ngày.

Chia sẻ niềm vui khi được xuất viện, bệnh nhân 445 cho biết, nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, thời gian đầu, bà cũng rất lo lắng nhưng được các bác sĩ, điều dưỡng và mọi người thường xuyên động viên nên tinh thần bà dần ổn định. Bà gửi lời cảm ơn tất cả các bác sĩ, điều dưỡng đã tận tình chăm sóc, điều trị cho mình và các bệnh nhân khác để mọi người cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hiện nay, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đang điều trị cho 57 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có nhiều người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân mắc COVID-19 số 445 (nữ, sinh năm 1959, trú tại đường Duy Tân, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng) có tiền sử thoái hóa khớp gối, tăng cholesterol máu. Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến ngày 12/8, tại Đà Nẵng, 5 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Đà Nẵng có thêm 33 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ ngày 24/7 đến 8 giờ ngày 12/8, Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm 55.467 trường hợp, trong đó có 283 trường hợp được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, 252 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Võ Văn Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm