Thêm 3.200 căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp ở Bình Dương

Thêm 3.200 căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp ở Bình Dương

Ngày 10/10, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng khu chung cư nhà ở xã hội. Đến dự buổi lễ có ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và lãnh đạo của tỉnh Bình Dương.

Thêm 3.200 căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp ở Bình Dương ảnh 1Đại diện các bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và chủ đầu tư cùng thực hiện nghi thức khởi công xây dựng khu nhà ở xã hội Phú Quang
 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương - Nguyễn Thanh Trúc cho biết, Bình Dương là tỉnh đi lên từ thuần nông, sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới đã trở thành tỉnh phát triển công nghiệp. Vì vậy đã kéo theo một lực lượng lớn lao động đến từ khắp mọi miền đất nước về làm ăn, sinh sống, gây áp lực lớn cho chính quyền trong việc xây dựng nhà ở.

Tuy nhiên, cùng với phát triển công nghiệp, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, bất động sản trở nên đắt đỏ so với người lao động có mức thu nhập trung bình, thấp. Do đó, cùng với việc phát triển kinh tế và phát triển các dự án nhà ở thì việc xây dựng dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp là rất quan trọng.

Ban lãnh đạo tỉnh Bình Dương xác định nhà ở xã hội là nhân tố quan trọng để phát triển bền vững, thu hút đầu tư và ổn định trật tự an toàn xã hội. Quan điểm chung, nhất quán xuyên suốt về định hướng phát triển nhà ở của tỉnh Bình Dương là thực hiện chính sách xã hội hóa, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê, giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho đối tượng chính sách, công nhân và người lao động có thu nhập thấp.

Thêm 3.200 căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp ở Bình Dương ảnh 2Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho rằng, hiện tại so với số lượng công nhân lao động thì việc giải quyết nhà ở cho công nhân còn đạt kết quả rất khiêm tốn. Vì vậy khi các doanh nghiệp có hướng phát triển xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, Liên đoàn lao động rất vui mừng, khuyến khích và hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều nhà ở xã hội.

Được biết, dự án khu nhà ở xã hội do Công ty cổ phần kinh doanh xây dựng dịch vụ và tư vấn Phú Quang đầu tư xây dựng trên diện tích đất gần 3ha với quy mô 4 khu chung cư cao 18 tầng, gần 3.200 căn hộ để bán và cho người lao động thuê, tổng vốn đầu tư 2.750 tỷ đồng. Đặc biệt để phục vụ nhu cầu thuê và mua khác nhau của người lao động, chủ đầu tư xây dựng nhiều loại căn hộ có diện tích khác nhau, rộng từ 32 đến 75 m2.

Thêm 3.200 căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp ở Bình Dương ảnh 3Đại diện các bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham quan tìm hiểu về dự án Khu nhà ở Phú Quang và Khu chung cư nhà ở xã hội Phú Quang

Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo chất lượng xây dựng và tiến độ theo cam kết trong 30 tháng, chủ đầu tư còn chú trọng xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông, hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, công viên, vỉa hè, cây xanh, hệ thống thu gom nước thải. Đồng thời, nhiều công trình hạ tầng xã hội cũng sẽ được đầu tư như trường mầm non, tiểu học, chợ truyền thống, trung tâm thương mại.../.

Tin và ảnh: Huyền Trang

(Báo ảnh DT&MN/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm