Thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, Hà Nội thông báo tìm người trên chuyến bay VN220

Lực lượng chức năng vẫn đang phong toả tạm thời toà Park 7, khu đô thị Times City để truy vết người liên quan ca dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Lực lượng chức năng vẫn đang phong toả tạm thời toà Park 7, khu đô thị Times City để truy vết người liên quan ca dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Chiều tối nay, 3/6/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông tin ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại quận Hà Đông, là người đi về từ thành phố Hồ Chí Minh, trên chuyến bay VN220.

Đồng thời liên quan đến trường hợp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cũng thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đi trên chuyến bay VN220 ngày 30/5/2021 từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 22 giờ 10 phút, (đặc biệt hành khách ngồi trên hàng ghế từ 33 đến 37). Yêu cầu những người đã đi trên chuyến bay trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, Trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969082115 / 0949396115.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam, sinh năm 1982, địa chỉ tại P2103 Hemisco Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông.

Điều tra lịch sử dịch tễ, ngày 26/5, trường hợp trên bay từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh và ở tại khách sạn Harmony địa chỉ 32-34 Bùi Thị Xuân, quận 1. Trong thời gian ở thành phố Hồ Chí Minh, người này có đến làm việc tại Công ty Cổ phần Bất động sản Cent Group địa chỉ 326 Võ Văn Kiệt, phường Cổ Giang, quận 1 (hiện tại công ty đã xác minh được 3 F0, trong đó có 1 F0 liên quan đến chùm ca bệnh Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng).

Khoảng 20 giờ ngày 30/5, người này trở về Hà Nội trên chuyến bay VN220, số ghế 35G hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 22 giờ 10 phút. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, người này đã nghe được thông tin công ty Cent Group có bệnh nhân COVID-19 nên gọi lái xe riêng đưa về nhà tại tòa Hemisco Xa La, tự cách ly tại phòng riêng và khai báo với trạm y tế phường Phúc La, quận Hà Đông.

Ngày 2/6, người này đã được Trung tâm y tế quận Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi ngờ mắc COVID-19 (Bệnh viện đa khoa Hà Đông thực hiện). Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cùng với Trung tâm y tế quận Hà Đông đã tiến hành điều tra xác minh các trường hợp tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly. Hiện đã điều tra được 6 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính với SARS-CoV-2 này, bao gồm 5 người trong gia đình và 1 lái xe và đang tiếp tục truy vết các trường hợp đi cùng chuyến bay.

Tuyết Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm