"The Revenant" dẫn đầu đề cử Oscar 2016

"The Revenant" dẫn đầu đề cử Oscar 2016
"The Revenant" dẫn đầu đề cử Oscar 2016 ảnh 1
Nam tài tử Leonardo DiCaprio, ứng viên "sáng sủa" trong danh sách đề cử Oscar.
"The Revenant", bộ phim vừa giành Quả cầu vàng cho "Phim điện ảnh xuất sắc nhất", tiếp tục dẫn đầu danh sách đề cử giải Oscar danh giá năm nay với 12 đề cử, trong đó có 3 hạng mục quan trọng là phim hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

Bộ phim lấy đề tài phiêu lưu sinh tồn dựa trên sự thật lịch sử này vừa lập một "cú ăn 3" phi thường tại giải Quả Cầu Vàng lần thứ 73 hôm 11/1 khi đồng thời mang về vinh quang "Đạo diễn xuất sắc" và "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch" cho đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu và ngôi sao Leonardo DiCaprio. Xếp vị trí thứ 2 về số đề cử cho giải Oscar 2016 là bộ phim "Mad Max: Fury Road" với 10 đề cử và thứ 3 là "The Martian" với 7 đề cử.

Cùng cạnh tranh với "The Revenant" ở hạng mục "Phim xuất sắc nhất" là các ứng cử viên nặng ký như "The Big Short", "Bridge of Spies", "Brooklyn", "Mad Max: Fury Road", "The Martian", "Room" và "Spotlight". Trong khi đó, tượng vàng Oscar dành cho "Đạo diễn xuất sắc nhất" năm nay lại là cuộc đua giữa các tên tuổi lừng danh gồm Adam McKay ("The Big Short"), George Miller ("Mad Max: Fury Road"), Alejandro Gonzalez Inarritu ("The Revenant"), Lenny Abrahamson ("Room"), và Tom McCarthy ("Spotlight"). 

Tham gia cuộc đua giành tượng vàng "Nam diễn viên xuất sắc" mùa Oscar 2016 là các tên tuổi Bryan Cranston trong "Trumbo", Matt Damon trong "The Martian", Leonardo DiCaprio trong "The Revenant", Michael Fassbender trong "Steve Jobs" và Eddie Redmayne trong "The Danish Girl". Đặc biệt trong năm nay, mọi con mắt đều đang đổ dồn vào Leonardo DiCaprio, nam tài tử vốn nổi tiếng "kém duyên" với giải Oscar, đặc biệt khi anh vừa giành Quả cầu Vàng cho "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch". Phần đông giới bình luận tin rằng mặc dù cơ hội giành tượng vàng vào ngày 28/2 tới là ngang bằng cho mọi ứng cử viên, nhưng xác suất của nam tài tử 41 tuổi đang "sáng sủa" hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc" sẽ là cuộc cạnh tranh giữa những người đẹp như Cate Blanchett ("Carol"), Brie Larson ("Room"), Jennifer Lawrence ("Joy"), Charlotte Rampling ("45 Years") và Saoirse Ronan ("Brooklyn").

Giải Oscar đã được xem như là biểu tượng của chất lượng phim tại các thị trường nước ngoài trong nhiều thập kỷ. Khoảng 6.200 lá phiếu của chuyên gia trong nghề sẽ được đưa ra để quyết định các chiến thắng trong Oscar. Dự kiến, lễ trao giải Oscar năm nay sẽ diễn ra ngày 28/2 tới.

Có thể bạn quan tâm