Thầy thuốc quân hàm xanh tận tâm với người bệnh

Thầy thuốc quân hàm xanh tận tâm với người bệnh

Thực hiện Chương trình kết hợp Quân - Dân y và tăng cường y tế cơ sở, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tiền Giang đã triển khai mô hình Trạm xá Quân - Dân y kết hợp của Đồn Biên phòng tại các xã Vàm Láng (huyện Gò Công Đông) và Phú Tân (huyện Tân Phú Đông).

Trạm xá Quân - Dân y kết hợp của Đồn Biên phòng Phú Tân tại xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông được xây dựng kiên cố, khang trang đã góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân địa phương. Trạm xá có hai phòng; trong đó có một phòng chức năng lắp đặt các thiết bị y tế phục vụ việc khám, chữa bệnh và một phòng phục vụ việc ăn ở của nhân viên. Trạm xá có từ 2 - 3 quân y chuyên nghiệp được đào tạo bài bản (trình độ từ y sĩ đa khoa đến bác sĩ) cùng các trang thiết bị cần thiết để khám, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị, người dân địa phương hai xã Phú Tân và Phú Đông...

Thầy thuốc quân hàm xanh tận tâm với người bệnh ảnh 1Khám bệnh cho người dân tại Trạm xá kết hợp quân dân y. Ảnh: Hữu Chí - TTXVN

Theo thống kê của Trạm, năm 2022 có 1.105 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh; trong đó, điều trị bằng y học dân tộc tại trạm là 230 người. Những đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo và thuộc diện bảo trợ xã hội được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng Quân y của Trạm đã tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.

Tại Trạm xá Quân - Dân y kết hợp của Đồn Biên phòng Phú Tân, các nhân viên quân y luôn tận tâm, dặn dò chu đáo người bệnh về cách sử dụng thuốc, chế độ sinh hoạt hàng ngày để mau khỏi bệnh. Bà Nguyễn Thị Loan (80 tuổi, ngụ ấp Pháo Đài, xã Phú Tân) chia sẻ, các y, bác sĩ rất ân cần và nhiệt tình. Từ ngày có trạm xá, bà và gia đình thường đến khám ở đây, không mất thời gian đi lên bệnh viện huyện như trước.

Ông Lê Văn Hai (67 tuổi, ngụ ấp Pháo Đài, xã Phú Tân) vừa điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền cho biết, ông đến trạm xá điều trị viêm khớp bằng châm cứu. Sau hơn 1 tháng, ông thấy đỡ nhiều nên thường xuyên đến điều trị. Các y, bác sĩ ở đây làm việc theo giờ hành chính; sẵn sàng khám, chữa bệnh khi bà con đến trạm. Với những trường hợp bệnh nặng, không đến được trạm xá, các y, bác sĩ sẽ đến tận nhà để khám bệnh.

Thiếu tá chuyên nghiệp Trần Công Triều (nhân viên quân y Đồn Biên phòng Phú Tân, y sĩ của Trạm) cho biết, bên cạnh khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị, Trạm còn phối hợp thực hiện chương trình khám, chữa bệnh cho gia đình chính sách. Trạm đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật hai xã Phú Tân và Phú Đông.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hiệp, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Phú Tân cho biết, nhiều năm qua, Trạm xá Quân - Dân y kết hợp của Đồn Biên phòng Phú Tân đã phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ trong khám, điều trị bệnh cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Đến điều trị bệnh, người dân luôn được đội ngũ y, bác sĩ tận tâm, nhiệt tình chăm sóc sức khỏe. Nhiều ca bệnh khó, nặng đã được đội ngũ y, bác sĩ điều trị thành công. Những hoạt động được Trạm tổ chức đã phát huy tốt phẩm chất của Bộ đội cụ Hồ, giúp lan tỏa hình ảnh người thầy thuốc quân hàm xanh tận tâm với người bệnh.

Hữu Chí

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm