Thắt chặt an ninh ở giải Pháp Mở rộng

Thắt chặt an ninh ở giải Pháp Mở rộng
Pháp mở rộng là giải đấu lớn đầu tiên diễn ra tại Paris kể từ sau cuộc tấn công khủng bố hồi tháng 11/2015 tại các nhà ga, sân bay khiến 137 người chết. Thời điểm tổ chức giải cũng vô cùng nhạy cảm khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là sự kiện thể thao lớn như Euro 2016 cũng sẽ diễn ra từ ngày 10/6 - 10/7 tại nơi này. Euro 2016 sẽ là thử thách lớn cho Paris nhưng Pháp mở rộng là bước đệm khẳng định các sân bãi hoàn toàn được kiểm soát. Công tác đảm bảo an ninh vì thế khiến các nhà tổ chức đau đầu.
Pháp mở rộng kéo dài trong suốt 15 ngày. Ngay trong tuần đầu tiên, khi giải đấu mới chỉ diễn ra các trận đấu vòng ngoài, lượng khán giả tới sân mỗi ngày sẽ vào khoảng 30.000 người. Trên sân, thấy rõ ràng sự xuất hiện nhiều hơn của các nhân viên an ninh ở ngoài các cửa thi đấu so với các mùa giải trước. Một hàng rào các lực lượng an ninh cũng có mặt đông đảo hơn. Nhiều trạm kiểm soát mới được xây dựng ở lối vào sân vận động.
Thắt chặt an ninh ở giải Pháp Mở rộng ảnh 1
Tất cả mọi người tới Roland Garros đều bị kiểm tra an ninh.

Để phục vụ cho Roland Garros, đại lộ Boulevard d’Auteuil trở nên yên ắng khi con đường này đã bị chặn xe. Đây là nỗ lực để tăng cường an ninh cho giải năm nay. Chỉ có xe của chính quyền thành phố hay xe du lịch đã được sự cho phép của thành phố mới được đi qua khu vực này. Hàng rào được dựng lên để ngăn lối cho người đi bộ và thay vì năm cửa vào sân như mọi năm, các khán giả chỉ có ba đường để làm thủ tục xuất trình vé. Theo đó các CĐV muốn vào khu vực bên trong sẽ phải trải qua cả việc lục soát cơ thể có hệ thống. Ngoài ra, sẽ có 2 vành đai bao quanh bên ngoài sân đấu với cảnh sát có vũ trang và chó nghiệp vụ làm nhiệm vụ cảnh giới.
Một hệ thống hàng rào kép được dựng lên bên ngoài SVĐ ngay từ khá sớm trước khi sự kiện diễn ra. Lực lượng an ninh kiểm tra người vào ra khá chặt chẽ. Công tác kiểm tra túi, lục soát được tiến hành cho tất cả các khách vào sân không loại trừ một ai. Máy quét và công tác kiểm tra túi được áp dụng với tất cả mọi người. Máy phát hiện kim loại cầm tay và chó nghiệp vụ cũng được sử dụng để truy tìm nguy cơ bị đánh bom.
Giải Pháp mở rộng 2016 hứa hẹn sẽ rất hấp bởi Novak Djokovic đang hướng tới danh hiệu vô địch Grand Slam duy nhất còn thiếu và Serena Williams nỗ lực để vươn tới kỷ lục vô địch 22 kỳ Grand Slam đơn nữ trong kỷ nguyên mở của Steffi Graf.
Ông Guy Forget, Giám đốc điều hành giải đấu chia sẻ về tình hình an ninh: “Tôi tin rằng các khán giả sẽ tự tin với sự chuyên nghiệp của chúng tôi. Trước đòi hỏi về an ninh, chúng tôi đã có những giải đáp như tăng cường lực lượng cảnh sát và các lực lượng đặc biệt khác. Những biện pháp này sẽ giúp làm giảm các nguy cơ đến mức số 0. Về mặt tổ chức nội bộ, chúng tôi tăng cường thêm nhiều nhân viên an ninh không phải chỉ vì nguy cơ của các cuộc tấn công khủng bố mà còn để những rắc rối nhỏ nhất tại giải cho các VĐV, cho khán giả hay cộng đồng nói chung cũng sẽ không xảy ra”.
Phát biểu về việc tăng cường an ninh sân bãi, tay vợt nữ số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams chia sẻ: “Tôi tin là tất cả các tay vợt đều mong muốn an ninh được tăng cường. Chúng tôi chỉ muốn đến đây để làm điều mà chúng tôi yêu thích là chơi quần vợt”.
Cùng với việc tăng cường an ninh bên ngoài sân bãi, các vấn đề an ninh bên trong các khán đài cũng thường được lo ngại trong nhiều năm nay. Các khán giả quá khích thường xuyên xâm nhập xuống sân bãi làm phá vỡ sự tập trung và cảm giác thư thái của các tay vợt. Năm ngoái, ngay ngày thi đấu mở màn, một CĐV đã vượt qua rào chắn xuống sân chính Philippe Chatrier và đòi Roger Federer chụp ảnh chung với anh. Việc chậm chễ can thiệp của lực lượng bảo vệ đã khiến Federer không hài lòng với công tác tổ chức tại đây. Ở các mùa giải trước đó, như năm 2009, 2013, việc các CĐV quá khích chạy xuống sân chính Philippe Chatrier cũng không phải là điều hiếm gặp.
Theo Liên đoàn quần vợt Pháp, lực lượng nhân viên an ninh cho giải đấu đã tăng lên 25% với nỗ lực phối hợp của cảnh sát Pháp.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm