“Thập diện mai phục” Zizou

“Thập diện mai phục” Zizou
Gần 15 năm ở Real, Zidane chứng kiến 13 HLV đến và đi, trong đó có những HLV tên tuổi hàng đầu như Vicente Del Bosque, Fabio Capello, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti.... Với Zidane, chính độ uy tín, quan hệ vững chắc trong nội bộ Real và tố chất khôn ngoan của một thủ lĩnh đã giúp “gã hói” trụ lại trong phòng thay đồ nổi tiếng khắc nghiệt của “Kền kền trắng” suốt thời gian qua.
“Thập diện mai phục” Zizou ảnh 1
Zidane khi còn làm trợ lý cho Ancelotti.
Với bảng vàng từng vô địch World Cup, Euro, Serie A, La Liga và Champions League cùng lối chơi hào hoa, mã thượng một thời, Zidane được kỳ vọng sẽ có đủ uy tín để tập hợp lực lượng, dung hoà được những cá tính mạnh như Ronaldo, James Rodriguez... biến Real thành một khối thống nhất, đoàn kết hướng đến các mục tiêu chung. Tầm vóc vĩ đại của Zidane khiến anh trở thành thần tượng của ngay cả những bậc HLV, cầu thủ tài danh cỡ Pep Guardiola hay Xabi Alonso.
Zidane là một cầu thủ vĩ đại, cuộc đời cầu thủ của cựu tiền vệ người Pháp này người ta có thể viết thành sách. Nhưng chính vì sự yêu mến của mọi người dành cho Zidane càng nhiều, nỗi lo âu của anh càng lớn. Người nghệ sĩ sân cỏ thiên tài này sẽ phải chịu rất nhiều áp lực trước người hâm mộ và ngài chủ tịch Florentino Perez, người nổi tiếng với biệt danh “sát” HLV. Cựu danh thủ bóng đá Pháp hiển nhiên hiểu rõ hơn ai hết “độ nóng” của chiếc ghế anh vừa được tiếp quản. Zidane đã ở Madrid đủ lâu, đã kinh qua nhiều vai trò để có thể hiểu được một HLV cần gì để có thể tồn tại ở Bernabeu.
Zidane đã được Chủ tịch Perez “nhắm” cho cương vị HLV của Real Madrid từ lâu. Tuy nhiên, hành trang kinh nghiệm mà huyền thoại người Pháp mang theo khi ngồi vào ghế nóng là tương đối khiêm tốn. Ông chỉ có một thời gian ngắn làm HLV đội trẻ Castilla và trước đó là một mùa giải làm phó tướng cho Carlo Ancelotti trong chiến dịch chinh phục Champions League - Cup Nhà Vua mùa 2013 - 2014. Thành tích của Zidane ở Castilla, tức là đội trẻ của Real, cũng không ấn tượng. Sáu trận đầu tiên Zizou ở đó, Castilla chỉ thắng được 1 trận. Trận đầu tiên của ông - một trận derby với Atletico B - kết thúc trong thất bại. Sau giai đoạn gian nan, Zidane vừa ổn định thì dính vào bê bối cầm quân mà... không có bằng cấp. Gấp rút bổ sung bằng, Zidane lại gặp ngay mâu thuẫn với cầu thủ thần đồng 16 tuổi Martin Odegaard. Vì thế khi Zidane lên nhận trọng trách dẫn dắt Real người ta dự đoán rằng nó sẽ lành ít dữ nhiều.
“Tôi không biết Zidane là ai” - HLV Barca Luis Enrique đã trả lời như vậy trong lần tham dự họp báo gần nhất, khi được hỏi về việc Real Madrid bổ nhiệm HLV mới.
Bây giờ, khi Zizou cầm quân cho đội chính của Real, khó khăn cũng như áp lực sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Anh không còn bất cứ điểm tựa nào như thuở còn thi đấu nữa khi không có sự hỗ trợ của những đồng đội ngôi sao bên cạnh. Từ giờ trở đi, chỉ có một mình để chèo lái con tàu.
Sự kiện Zidane dẫn dắt Real đã thu hút sự chú ý lớn từ CĐV, còn các cầu thủ Real thì tỏ ra vui vẻ với sự thay đổi ở ghế chỉ đạo. Có khoảng 6.000 CĐV Real xếp hàng vào sân tập Valdebebas để xem ngày đầu tiên Zidane chỉ đạo đội bóng. Sự hiện diện của Zidane dường như đang tạo ra một làn gió mát mẻ cho đội bóng.
Người hâm mộ cũng rất chờ đón những cuộc đối đầu của Zidane với những HLV thuộc thế hệ 7x đang dẫn dắt những CLB mạnh khác ở Tây Ban Nha là Diego Simeone (Atletico) và Gary Neville (Valencia). Sự xuất hiện của Zidane trên băng ghế chỉ đạo của Real sẽ khiến trận Siêu kinh điển thêm phần nóng bỏng khi Zidane đối đầu với Luis Enrique. Zidane sẽ có trận đấu ra mắt vào thứ bảy tuần này trên sân nhà Bernabeu tiếp Deportivo La Coruna trong khuôn khổ vòng 19 La Liga.
Tháng 6/2009 Zidane được bổ nhiệm làm cố vấn cho chủ tịch Florentino Perez, trước khi chuyển sang làm cố vấn cho HLV trưởng Jose Mourinho vào năm 2010. Năm 2011, Zidane trở thành Giám đốc thể thao của Real. Năm 2013, Zidane được bổ nhiệm làm trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti. Năm 2014, chuyển sang dẫn dắt đội trẻ Real Madrid Castilla.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm