Thành phố Yên Bái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019

Thành phố Yên Bái khang trang, hiện đại. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN
Thành phố Yên Bái khang trang, hiện đại. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định số 901/QĐ-TTg công nhận thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019.

Thành phố Yên Bái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019 ảnh 1Thành phố Yên Bái khang trang, hiện đại. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

UBND tỉnh Yên Bái có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, chỉ đạo thành phố Yên Bái tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.
Thành phố Yên Bái có 8 xã là Tuy Lộc, Minh Bảo, Tân Thịnh, Âu Lâu, Giới Phiên, Phúc Lộc, Văn Tiến và Văn Phú. Đến nay 100% các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
Giao thông nông thôn của các xã đã có bước phát triển với 100% đường liên xã, đường đến thành phố được kiên cố hóa đạt chuẩn; tất cả các tuyến đường trục chính liên thôn được kiên cố hóa đảm bảo đi lại thuận tiện cho nhân dân. Trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới vừa qua, thành phố Yên Bái đã được đầu tư nâng cấp, xây mới được gần 212 km đường nhựa, đường bê tông xi măng; đầu tư xây dựng, sửa chữa được 12 công trình thủy lợi, kiên cố hóa trên 10 km kênh mương; hệ thống thủy lợi của xã đảm bảo nhu cầu tưới tiêu cho trên 900 ha đất sản xuất nông nghiệp.
Trong giai đoạn 2011 - 2019, thành phố Yên Bái đã tập trung ưu tiên các nguồn vốn hỗ trợ phát triển kinh tế của tỉnh và thành phố để đầu tư hỗ trợ cho các xã xây dựng nông thôn mới với 780 dự án chăn nuôi, trồng trọt, hỗ trợ máy móc phát triển ngành nghề nông thôn, thực hiện an toàn thực phẩm… với tổng kinh phí hỗ trợ là 13,8 tỷ đồng.
Trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao và có khả năng nhân rộng như: Mô hình sản xuất rau an toàn của Hợp tác xã sản xuất rau an toàn trên địa bàn các xã Âu Lâu, Tuy Lộc, Văn Phú với quy mô trên 10 ha; mô hình trồng đào cảnh của các hộ dân xã Giới Phiên, mô hình chăn nuôi lợn rừng Thái Lan tại xã Văn Phú; mô hình chăn nuôi gà tại thôn Trấn Ninh… Việc triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của tỉnh đã giúp người chăn nuôi, trồng trọt có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

TTXVN

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm