Thành phố mang tên Bác vững bước vào Xuân mới

Thành phố mang tên Bác vững bước vào Xuân mới
Như thường lệ, khu vực trung tâm thành phố với nhiều hoạt động vui chơi, đón Tết, được nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh chọn để chào đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
Đông đảo người dân thành phố vui chơi giải trí tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Đông đảo người dân thành phố vui chơi giải trí tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Ngay từ chiều tối 30 Tết, các địa điểm như Đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa Xuân (công viên Tao Đàn), khu vực Nhà văn hóa Thanh Niên, Công viên Vinhomes (Quận Bình Thạnh) và các tuyến đường chính như Đồng Khởi, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phạm Ngọc Thạch, Lê Thánh Tôn... đã tập trung rất đông người dân tham quan, tham gia các hoạt động vui chơi và chờ đón năm mới với những màn pháo hoa rực rỡ.

Trong không khí rộn ràng của mùa Xuân tràn ngập khắp phố phường, dòng người đổ về các điểm tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa như khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (Quận 1, Quận 2), khu vực công viên Vinhomes (khu đô thị Vinhomes Cente Park, Quận Bình Thạnh), các tuyến đường khu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh... ngày càng đông.

Hòa trong dòng người nhộn nhịp, ai cũng rạng ngời với những bộ trang phục đẹp nhất, nụ cười rạng rỡ. Tham quan khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ chiều 30 Tết, anh Nguyễn Thanh Tùng (Quận 9), chia sẻ: Sau một năm làm lụng vất vả, ngày 30 Tết cả nhà thu xếp vào khu trung tâm thành phố vừa vui chơi, giải trí, vừa chờ đón không khí đón giao thừa với hàng ngàn người dân cùng hội tụ về đây, hy vọng vào một năm mới tốt đẹp hơn.

Với chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, các hoạt động đón Tết của Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức mang đậm nét văn hóa truyền thống, con người Viêt Nam. Khắp nơi tổ chức Lễ hội Tết Việt với những hình ảnh đậm nét đặc sắc văn hóa phương Nam như các vườn mai rực rỡ sắc vàng, phố ông đồ, ẩm thực dân gian.

Chị Đồng Thị Mai (Quận 3), cho biết: Các hoạt động tổ chức vui  đón Tết năm nay gợi lại cho tôi rất nhiều kỷ niệm về không gian ngày Tết ở quê cách đây nhiều năm. Hình ảnh ông đồ, chợ Tết quê được tái hiện lại vô cùng sống động, chân thực. Lòng người đón Tết cũng vui hơn.
Điểm bắn pháo hoa tại toà nhà Landmark – khu vực công viên Vinhomes thuộc Khu đô thị Vinhomes Cente Park quận Bình Thạnh. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Điểm bắn pháo hoa tại toà nhà Landmark – khu vực công viên Vinhomes thuộc Khu đô thị Vinhomes Cente Park quận Bình Thạnh. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
   
Dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều tuyến phố từ trung tâm đến vùng ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh đều được trang hoàng rực rỡ với rừng đèn led cách điệu các hình ảnh quen thuộc như hoa mai, hoa đào và không thể hiếu hình ảnh những chú chuột, cô chuột quen thuộc.
   
Trong không khí rộn ràng chào đón năm mới, không thể không nhắc đến những kết quả ấn tượng về phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của thành phố mang tên Bác trong năm qua. Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 1.347.369 tỷ đồng, tăng 8,32%, cao hơn so với năm 2018 (8,3%); thu ngân sách đạt 412.474 tỷ đồng (tăng 3,34% so với năm 2018), chiếm 27,21% tổng thu ngân sách cả nước. Các hoạt động văn hóa, lễ hội được tổ chức chu đáo, trang trọng; tình hình quốc phòng - an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
  
Trong bối cảnh “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, bước vào năm 2020, Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2020, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng thời, Thành phố xác định tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 54 của Quốc hội, tiếp tục triển khai Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành Thành phố thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”; hoàn thành quy hoạch và triển khai Đề án xây dựng Khu đô thị sáng tạo phía Đông Thành phố; xây dựng Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh; triển khai Kế hoạch sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn giai đoạn 2019 - 2021.
  
Thành phố Hồ Chí Minh tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện 7 chương trình đột phá theo kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cả nhiệm kỳ, trong đó tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa trên địa bàn Thành phố (GRDP) năm 2020 đạt 8,3%, hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2020.
Du khách vui với tiết mục múa lân chúc Tết ngày Xuân của người dân Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Du khách vui với tiết mục múa lân chúc Tết ngày Xuân của người dân Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
   
Cùng với không khí đón Tết Canh Tý, không khí chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2020) cũng được tổ chức trang trọng, với rất nhiều pano, cờ đỏ, búa liềm khắp các tuyến đường, khu phố.

Công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn với phương châm “không để nhà nào không có Tết”, các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị của Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực với số tiền vận động từ nguồn xã hội hóa lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Các hoạt động vui chơi đón Tết cũng được tổ chức đa dạng, phong phú ở nhiều địa điểm, nhất là khu vực nông thôn Củ Chi, huyện biển Cần Giờ, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình...
   
Bước vào năm mới 2020, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: "Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, phát huy những kết quả đạt được, chúng ta tin tưởng rằng bước vào năm mới, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, từng cán bộ công chức, đảng viên và tất cả các tầng lớp nhân dân Thành phố nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ thành phố, quyết tâm xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng là thành phố mang tên Bác"./.
 Anh Tuấn
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm