Thành phố mang tên Bác hòa cùng Ngày hội non sông

Thành phố mang tên Bác hòa cùng Ngày hội non sông

Hòa chung không khí hân hoan của cử tri cả nước, sáng 23/5, cử tri Thành phố Hồ Chí Minh phấn khởi đến các điểm bầu cử trên địa bàn Thành phố để tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với nỗ lực của chính quyền các cấp, cử tri Thành phố dù đang ở trong điều kiện, hoàn cảnh nào cũng được tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Thành phố mang tên Bác hòa cùng Ngày hội non sông ảnh 1 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhận phiếu bầu cử. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Tại một số điểm bầu cử của Thành phố Hồ Chí Minh có lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự khai mạc và bỏ phiếu. Trong đó có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình...

Tại khu vực bỏ phiếu 71 (trường Mầm non Sơn Ca 15), phường 15, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng nhiều cử tri đã thực hiện sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bầu cử. Chia sẻ với các cử tri, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định việc chọn lựa đại biểu có đức, có tài, có tâm huyết phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân sẽ góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Tân Thới Nhì (khu vực bỏ phiếu số 6, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn), từ sáng sớm đã có nhiều cử tri đến dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử. Cụ La Tiên (người gốc Hoa), năm nay đã 92 tuổi, là cử tri cao tuổi nhất tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6 Hóc Môn bộc bạch, tôi không nhớ là lần thứ mấy đi bầu cử. Dù đã lớn tuổi, tôi vẫn đến thật sớm để dự lễ khai mạc, nghiên cứu thêm tiểu sử của các ứng cử viên để lựa chọn người xứng đáng nhất.

Thành phố mang tên Bác hòa cùng Ngày hội non sông ảnh 2 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 71 (Trường mầm non Sơn Ca 15) thuộc phường 15, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Từ xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, địa điểm bầu cử khá đặc biệt vì nằm tách rời đất liền, ông Lê Vũ Sơn, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ban bầu cử xã Thạnh An cho biết: Ngay từ sáng sớm một số cử tri đã đến trụ sở UBND xã - nơi đặt điểm bầu cử số 3. Sau lễ khai mạc trang trọng, một số cử tri là ngư dân, người lớn tuổi, cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu và những người có nhu cầu đã được ưu tiên bỏ phiếu trước.

Được tuyên truyền, vận động, người dân xã đảo Thạnh An hiểu rõ việc đi bầu cử là một quyền và cũng là trách nhiệm của công dân. Vì vậy, ngày hôm nay, các thuyền đánh cá tại Thạnh An đều đã neo bờ để ngư dân thực hiện bầu cử. Tất cả các địa điểm bỏ phiếu đều đáp ứng tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, kỹ thuật; đảm bảo an ninh trật tự và các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19. Với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền xã, sự ủng hộ, đồng thuận của người dân và trong một ngày nắng đẹp trên đảo, công tác bầu cử tại xã đảo Thạnh An sẽ thành công tốt đẹp.

Còn tại điểm bầu cử lưu động ở Bệnh viện Chợ Rẫy, công tác chuẩn bị bầu cử cho người bệnh và thân nhân người bệnh cũng được lãnh đạo Bệnh viện và Ủy ban Bầu cử Phường 12, Quận 5 thực hiện chu đáo. Thạc sỹ Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong đợt bầu cử này Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Tổ bầu cử 58 của Phường 12 chuẩn bị 3 thùng phiếu lưu động đến tận từng phòng bệnh để 1.274 cử tri là người bệnh đang điều trị nội trú và thân nhân thực hiện quyền công dân của mình.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri Thành phố Hồ Chí Minh sẽ lựa chọn, bầu 30 đại biểu Quốc hội khóa XV, 95 đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh. Các cử tri thành phố Thủ Đức sẽ bầu 40 đại biểu HĐND thành phố Thủ Đức. Cử tri 5 huyện (Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh) bầu 170 đại biểu HĐND cấp huyện. Cử tri các xã, thị trấn bầu 1.838 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức 97 cuộc tiếp xúc cử tri cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội và 164 cuộc tiếp xúc cử tri cho ứng cử viên HĐND. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Hệ thống MTTQ các cấp của Thành phố cũng đã tổ chức hơn 9 nghìn cuộc mạn đàm tiểu sử ứng cử viên với sự tham gia của hàng trăm lượt cử tri và hàng chục nghìn lượt phát biểu ý kiến.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo ngày bầu cử diễn ra trang trọng, văn minh, an toàn, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch và đúng quy định của pháp luật. Các điểm bầu cử đều trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị phục vụ công tác phòng dịch.

Nhóm PV CQTT tại Thành phố Hồ Chí Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm