Thành phố Hồ Chí Minh xác định 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1553

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, từ ngày 28/01/2021, Thành phố Hồ Chí Minh chính thức tái kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn. Trong ảnh (tư liệu): Lực lượng bảo vệ hỗ trợ người dân vận chuyển
Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, từ ngày 28/01/2021, Thành phố Hồ Chí Minh chính thức tái kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn. Trong ảnh (tư liệu): Lực lượng bảo vệ hỗ trợ người dân vận chuyển

Chiều 28/1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Trung tâm đã xác định được 6 trường hợp đang sinh sống trên địa bàn có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1553. Tất đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Thành phố Hồ Chí Minh xác định 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1553 ảnh 1Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, từ ngày 28/01/2021, Thành phố Hồ Chí Minh chính thức tái kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn. Trong ảnh (tư liệu): Lực lượng bảo vệ hỗ trợ người dân vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các khu cách ly phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Đinh Hằng - TTXVN

Trước đó, trưa 28/1, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp trực tuyến khẩn công tác phòng, chống dịch với lãnh đạo của 24 Trung tâm Y tế quận, huyện trước tình hình dịch bệnh tại Hải Dương, Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, để chủ động kiểm soát dịch bệnh tại thành phố, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng triển khai các biện pháp truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ, các trường hợp đến từ vùng dịch đúng phương pháp và có hướng dẫn cụ thể.

Bên cạnh đó, tăng cường giám sát, quản lý các khu cách ly và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở điều trị; tăng cường giám sát các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp như sốt, ho, khó thở … để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh có thể xâm nhập từ cộng đồng vào bệnh viện.

Trung tâm Y tế quận, huyện cần giám sát xét nghiệm các nhóm nguy cơ như: nhân viên phục vụ tại khu cách ly, nhân viên tại các cảng vụ…

Các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tra, truy vết, quản lý chuỗi lây mắc COVID-19; tiếp tục triển  khai các hoạt động truyền thông, hướng dẫn cộng đồng phản ứng phù hợp với từng thời điểm dịch bệnh.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế cho biết, để ứng phó với diễn biến khó lường của dịch bệnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thiện hệ thống xét nghiệm với năng lực xét nghiệm 10.000 mẫu/ngày.

Ngành Y tế Thành phố đã tập huấn lại cho toàn bộ lực lượng phản ứng nhanh phòng, chống dịch. Sau một năm chiến đấu với dịch COVID-19, đợt tập huấn này là lần thao diễn hoàn chỉnh, trang bị cho các đội đáp ứng nhanh kỹ năng và công cụ để sẵn sàng bước vào đợt chiến đấu mới có hể sẽ căng thẳng và khốc liệt hơn.

"Ngành Y tế  Thành phố luôn đặt ở trạng thái cảnh giác cao nhất. Các đội phản ứng nhanh, công tác xét nghiệm đều chuyển sang trạng thái sẵn sàng ra trận. Hệ thống y tế đã sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh khác nhau", ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, truy cập thông tin chính thức từ ngành Y tế để hiểu và hành động đúng theo khuyến cáo. Người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế./.

Đinh Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm