Thành phố Hồ Chí Minh: Vận động hơn 2.500 tỷ đồng chăm lo cho bệnh nhân nghèo

Thành phố Hồ Chí Minh: Vận động hơn 2.500 tỷ đồng chăm lo cho bệnh nhân nghèo
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1994. Từ đó đến nay, dưới sự quan tâm của của lãnh đạo Thành phố, các cấp, Sở, ban, ngành, sự đồng hành của các y bác sĩ mạnh thường quân, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh luôn nỗ lực tập trung cứu giúp bệnh nhân nghèo thông qua các chương trình, hoạt động từ thiện như: Chương trình "Vì nụ cười trẻ thơ"; "Cứu trẻ em bệnh tim bẩm sinh"; "Đem lại ánh sáng cho các bệnh nhân nghèo"; "Xe lăn cho người tàn tật và trẻ em bại liệt"...
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
 
Trong đó, chương trình "Cứu trẻ em bệnh tim bẩm sinh" từ khi thành lập đến nay đã mang lại hiệu quả rất lớn, vận động được hơn 410 tỷ đồng, giúp thực hiện phẫu thuật cứu sống 8.150 cháu bị bệnh tim bẩm sinh được trở lại cuộc sống bình thường ở 46 tỉnh, thành cả nước. Đặc biệt, ca mổ tim thứ 2.000, 3.000... đến 7.000 được Tổ chức Guiness Việt Nam công nhận là một đơn vị từ thiện giúp mổ tim nhiều nhất tại Việt Nam.
 
Tiến sĩ Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, những kết quả đạt trong suốt 25 năm qua thể hiện nỗ lực của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố, sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, sự đồng hành của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, với mong muốn làm vơi bớt khổ đau cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hòa nhập với cộng đồng.
 
Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố khẳng định các hoạt động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo đã kết nối những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ chăm lo, giúp đỡ, góp phần xoa dịu nỗi đau cho các bệnh nhân nghèo tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành trong cả nước và các quốc gia như Lào, Campuchia. Qua đó, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo đã và đang là chiếc cầu nối nghĩa tình, điểm hẹn của những tấm lòng nhân ái giúp cho hàng trăm nghìn người không may mắn hòa nhập với cộng đồng, góp phần tích cực vào nhiệm vụ giảm nghèo bền vững của thành phố.
 
Phát huy những thành quả đạt được, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tiếp tục tăng cường các chương trình từ thiện nhằm mở rộng đối tượng được giúp đỡ, đồng thời chủ động gắn kết với các ban, ngành, đoàn, thể, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện trong và ngoài nước để mở rộng nguồn lực xã hội, chung tay chăm lo cho người nghèo.
 
Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định, Thành phố sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hội Bảo trợ các bệnh nhân nghèo Thành phố tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được; đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm, các y bác sĩ, doanh nghiệp, các ban, ngành, đoàn, thể tiếp tục đồng hành với các hoạt động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố, cùng chung tay xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Tại chương trình, các nhà tài trợ, mạnh thường quân trao tặng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố hơn 50 tỷ đồng. Ảnh: Gia Thuận-TTXVN
Tại chương trình, các nhà tài trợ, mạnh thường quân trao tặng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố hơn 50 tỷ đồng. Ảnh: Gia Thuận-TTXVN
 
Theo báo cáo tổng kết 25 năm hoạt động, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo đã vận động thực hiện hơn 2.500 tỷ đồng, bình quân mỗi năm 100 tỷ đồng, trong đó tại Văn phòng Hội là 1.200 tỷ đồng, các chi Hội là 1.300 tỷ đồng, góp phần mang lại kết quả tích cực giúp trẻ em, người khuyết tật có cuộc sống tốt đẹp hơn.
 
Cũng tại buổi lễ, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố đã vận động được hơn 50 tỷ đồng từ nhiều nhà tài trợ, mạnh thường quân. Đồng thời, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố được Tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận là đơn vị từ thiện giúp mổ tim nhiều nhất Việt Nam với 8.000 ca.
 
Dịp này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cho 3 cá nhân, tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố. /.
  Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm