Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Viêng Chăn (Lào) chia sẻ kinh nghiệm về công tác Mặt trận

Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Viêng Chăn (Lào) chia sẻ kinh nghiệm về công tác Mặt trận
Thông tin về hoạt động của mặt trận các cấp, bà Tô Thị Bích Châu cho biết, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã tập trung thực hiện các hoạt động tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn của đất nước; tuyên truyền, vận động đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Quang cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
Quang cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
  
Bên cạnh đó, mặt trận các cấp cũng tăng cường vận động tuyên truyền khối đại đoàn kết toàn dân; các chương trình thi đua yêu nước; phát huy tinh thần yêu nước của nhân dân thông qua tuyên truyền về biên giới, biển đảo; chính sách pháp luật, an sinh xã hội; vận động ủng hộ, cứu trợ đồng bào thiên tai, lũ lụt…

Cùng với các chương trình tuyên truyền vận động, mặt trận đã và đang thực hiện công tác giám sát các hoạt động, tổ chức thực hiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các cấp chính quyền Thành phố; đồng thời tổ chức phản biện các đề án, kế hoạch của UBND Thành phố để các tầng lớp nhân dân đóng góp ý kiến, qua đó giúp UBND Thành phố hoàn thiện và thực hiện tốt hơn.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, hiện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đang chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024, trong đó sẽ xây dựng các chương trình giúp mặt trận phát triển tốt hơn nữa, làm cầu nối giữa đảng và nhân dân; tham gia xây dựng đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận cao nhất trong thực hiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
   
Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, ông Bounthieng Khounsy bày tỏ vui mừng với những kết quả đạt được của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như công tác Mặt trận của Thành phố thời gian qua.

Theo ông Bounthieng Khounsy, đây sẽ là những kinh nghiệm quý giá cho Mặt trận thủ đô Viêng Chăn học hỏi trong hoạt động của mình. Dù đã thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo nhiều năm nhưng kinh nghiệm của Viêng Chăn chưa nhiều, nên việc trao đổi kinh nghiệm với Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp Viêng Chăn hoàn thiện hơn.
  
Bên cạnh công tác Mặt trận, ông Bounthieng Khounsy cũng mong muốn Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Viêng Chăn sẽ tăng cường kết nối đầu tư, hợp tác thương mại, tạo điều kiện để hàng hóa của hai bên, nhất là các sản phẩm truyền thống đến được tay người dân hai địa phương cũng như hai đất nước.

Điều này có ý nghĩa quan trọng, giúp tăng cường vun đắp và phát triển mối quan hệ truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt Nam – Lào./.
 Tiến Lực
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm