Thành phố Hồ Chí Minh và Ireland hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Thành phố Hồ Chí Minh và Ireland hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin
Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thành Phong đánh giá cao thế mạnh của Ireland trong lĩnh vực giáo dục; bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác cùng Ireland trong các chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao để đáp ứng mục tiêu xây dựng Thành phố trở thành đô thị thông minh.

Thành phố đề nghị Ireland mở rộng thêm các chương trình cung cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam, trong đó có các sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh; hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Thành phố trong việc phát triển mạng lưới trung tâm dạy nghề, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho sự phát triển Thành phố cũng như quá trình hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đón tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ailen ông Richard Bruton. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVNChủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đón tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ailen ông Richard Bruton. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đón tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ailen ông Richard Bruton. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Ireland đến đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Thành phố bày tỏ hy vọng, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổ chức ICLD và Đại học Sài Gòn sẽ là bước khởi đầu và cũng là tiền đề thuận lợi cho các chương trình hợp tác hiệu quả giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Ireland trong tương lai.
 
Ông Richard Bruton cho biết, Ireland từ một nước nông nghiệp đã phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay là nhờ có sự đầu tư đúng đắn, hiệu quả vào một nền giáo dục có chất lượng cao và áp dụng công nghệ mới giúp tăng năng suất cho người lao động.

Trên cơ sở quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước thời gian qua, Cộng hòa Ireland và Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ thông tin và nhất là hợp tác giáo dục, vốn là thế mạnh của Ireland.
 
Ghi nhận những đề nghị của lãnh đạo Thành phố, ông Richard Bruton cam kết sẽ mở rộng hơn các chương trình cung cấp học bổng cũng như các chương trình hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Ireland sẵn sàng hỗ trợ Thành phố trên các lĩnh vực Thành phố quan tâm và Ireland có thế mạnh như đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thích ứng với các yêu cầu mới của xã hội.          
 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và ông Richard Bruton đã chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận chứng nhận Trung tâm khảo thí ICDL giữa tổ chức ICDL và Trường Đại học Sài Gòn, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ thông tin cho học sinh, sinh viên Đại học Sài Gòn nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ailen Richard Bruton chứng kiến lễ ký kết. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ailen Richard Bruton chứng kiến lễ ký kết. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Theo thỏa thuận này, Đại học Sài Gòn sẽ trở thành Trung tâm khảo thí chính thức đầu tiên của ICDL tại Thành phố Hồ Chí Minh.

ICDL sẽ cung cấp, hỗ trợ chương trình đào tạo, sát hạch kỹ năng công nghệ thông tin tiên tiến được áp dụng tại Ireland và các nước phát triển cho Đại học Sài Gòn, nhằm phục vụ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh, hiện đại trong khu vực và châu Á.
 
Tổ chức ICDL được thành lập năm 1997 tại Ireland, là tổ chức quản lý và cấp Chứng chỉ chuẩn châu Âu về kỹ năng sử dụng máy tính, là chứng chỉ tin học phổ cập nhất thế giới, được công nhận và sử dụng tại 150 quốc gia./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm