Thành phố Hồ Chí Minh: Trục vớt tàu cao tốc C3 để tìm nguyên nhân sự cố

Thành phố Hồ Chí Minh: Trục vớt tàu cao tốc C3 để tìm nguyên nhân sự cố
Ông Trần Quang Lâm đánh giá cao tính chuyên nghiệp trong công tác xử lý sự cố nhanh chóng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách của thủy thủ đoàn.
Tàu cao tốc của công ty Greenlines DP đang được tiến hành trục vớt vào chiều 8/4. Ảnh: Linh Sơn- TTXVN
Tàu cao tốc của công ty Greenlines DP đang được tiến hành trục vớt vào chiều 8/4. Ảnh: Linh Sơn- TTXVN
 
Theo ông Lâm, tuyến tàu cao tốc giao thông đường thủy Sài Gòn - Vũng Tàu - Cần Giờ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Tuy nhiên, công tác kiểm tra các chuyến tàu rời, cập bến để đưa đón hành khách tại Thành phố sẽ được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.
 
Về nguyên nhân sự cố, theo ông Trần Quang Lâm, khi trục vớt được phương tiện lên mới đánh giá được. Hiện nay, phương tiện đã bị hỏng, do nước tràn vào khoang nên phải đưa lên bờ, xem xét mức độ hư hỏng để sửa chữa khắc phục. Sau đó, cơ quan đăng kiểm sẽ kiểm định lại độ an toàn của tàu mới cho hoạt động trở lại.
 
Ông Trần Quang Lâm khẳng định, việc kiểm tra nguyên nhân sự cố, Sở Giao thông Vận tải  Thành phố sẽ phối hợp với Cục đăng kiểm - Bộ Giao thông Vận tải và một số cơ quan khác như Cảnh sát đường thủy... để đánh giá, đảm bảo tính khách quan, tìm ra đúng nguyên nhân.
 
Từ đó, Thành phố cũng sẽ công bố thông tin, việc xem xét trách nhiệm của cá nhân, cơ quan nào thì phải đợi kết quả kiểm tra nguyên nhân sự cố.
 
Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ xanh GreenlinesDP cũng đã có thông tin chính thức vụ việc. Theo đó, tàu hai thân Greenlines DP C3 hành trình Vũng Tàu về Cần Giờ và về Bạch Đằng mang theo 42 khách, trong đó 28 khách về Cần Giờ và 14 khách về Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Đến khoảng 8 giờ 30 phút, khi cách Cần Giờ khoảng 300m lúc thủy triều cao, tàu có va chạm vật lạ. Thủy thủ đoàn cập bến trả khách an toàn, bình thường và thu xếp cho các hành khách về Thành phố Hồ Chí Minh bằng phương tiện khác. Hiện đang trục vớt tàu lên bờ để kiểm tra nguyên nhân sự cố.
 
Theo ông Hải, tàu C3 chính thức vận hành ngày 30/4/2016, tình trạng kỹ thuật rất tốt, Động Cơ Rolls Royce vận hành mới chỉ 1.300 giờ. Đăng kiểm vẫn còn hiệu lực, chứng chỉ hành nghề của rhủy thủ đúng quy định. Thủy thủ đoàn cũng đã được huấn luyên cứu hộ và tham gia diễn tập cứu người rơi xuống nước 2 lần./.
  Hoàng Hải
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm