Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức các tour du lịch về nguồn, tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19

Lực lượng y, bác sĩ tham gia chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” (ngày 19/9) dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài chiến sĩ đặc công Rừng Sác - Khu Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ, huyện Cần Giờ, thành phố
Lực lượng y, bác sĩ tham gia chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” (ngày 19/9) dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài chiến sĩ đặc công Rừng Sác - Khu Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ, huyện Cần Giờ, thành phố

Sau thành công của các tour du lịch về nguồn "Hành trình xanh về vùng Đất Thép""Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp" cùng diễn ra ngày 19/9 vừa qua, thành phố Hồ Chí Minh dự kiến tiếp tục tổ chức thêm 8 tour về nguồn tương tự, nhằm tri ân lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức các tour du lịch về nguồn, tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19  ảnh 1Lực lượng y, bác sĩ tham gia chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” (ngày 19/9) dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài chiến sĩ đặc công Rừng Sác - Khu Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Bích Vân

Theo đó, với sự tư vấn, trực tiếp tổ chức và tài trợ của Saigontourist Group, 5 tour Cần Giờ sẽ được khởi hành vào các ngày 25/9, 26/9, 02/10, 05/10 và 07/10; 3 tour Củ Chi khởi hành vào các ngày 27/9, 29/9 và 01/10/2021. 

Các tour về nguồn được Saigontourist Group phối hợp với Sở Du lịch và Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức với quy mô phục vụ mỗi lượt tour là hơn 100 người. Bên cạnh lực lượng y tế tuyến đầu, chương trình tour lần này còn phục vụ tri ân các cán bộ, chiến sĩ quân y tăng cường cho TP.HCM thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVIDd-19. 

Đại diện của Saigontourist Group chia sẻ: “Vinh dự tiếp tục được lãnh đạo thành phố tín nhiệm giao phó, hiện Saigontourist Group và các đơn vị trực thuộc tham gia công tác tổ chức, điều hành, hậu cần đã sẵn sàng cơ số nhân lực phục vụ cũng như các sản phẩm, dịch vụ tại các điểm đến. Sự hài lòng và phản hồi tốt từ các y, bác sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 tham gia tour Cần Giờ vào ngày 19/9 vừa qua là động lực để chúng tôi phấn đấu thực hiện thành công nhiệm vụ lần này với quy mô phục vụ nhiều hơn gấp nhiều lần”.

Theo đơn vị tổ chức, các chương trình tour được tổ chức đảm bảo tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch. Tất cả khách tham gia tour, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều phải được tiêm hai mũi vaccine ngừa Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức các tour du lịch về nguồn, tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19  ảnh 2Thành viên tham gia tour về nguồn “Hành trình xanh về vùng Đất Thép” (ngày 19/9) tham quan vườn trái cây tại Khu du lịch sinh thái Tam Tân, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN phát

Các tour cũng được tổ chức theo mô hình “bong bóng khép kín” với cung đường khép kín, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời, không gian sinh thái rừng ngập mặn, sông nước tại Cần Giờ, hay các điểm tham quan dã ngoại tại địa đạo Củ Chi, hai địa phương hiện đều là vùng xanh của TP.HCM.

Điểm đến ngoại thành Cần Giờ có khu rừng ngập mặn lớn nhất và cũng là lá phổi xanh của TP.HCM, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam nằm trong hệ thống các khu sinh quyển của thế giới vào năm 2000. Trong khi đó, vùng “đất thép thành đồng” Củ Chi nổi tiếng với hệ thống địa đạo chạy ngầm dưới lòng đất, có tổng chiều dài lên đến 250 km, đã được công nhận Di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2016.

Cùng với điểm tham quan tuyến điểm du lịch sinh thái xanh, chiến khu Rừng Sác tại Cần Giờ, đến với tour "Hành trình về vùng đất thép", khách tham gia dâng hương tại Đền thờ Bến Dược Củ Chi, khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định… là điểm nhấn hấp dẫn trong chương trình tour, có ý nghĩa như một hành trình “về nguồn”. Bên cạnh đó, còn có buổi gặp gỡ thân mật giữa đại diện lãnh đạo thành phố với các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Các chương trình tour hứa hẹn mang lại những cảm xúc thú vị, những khoảnh khắc thư giãn, tái tạo năng lượng tích cực dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Sau chuyến trải nghiệm tour Cần Giờ vào ngày 19/9 vừa qua, bác sĩ Đào Thị Hương, Trưởng đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cho biết: "Không chỉ riêng bản thân tôi, tập thể y, bác sĩ tham gia tour lần này đều rất xúc động trước tình cảm nồng hậu của chính quyền và người dân thành phố Hồ Chí Minh dành cho chúng tôi. Sau chuyến đi này, chúng tôi tiếp tục trở lại công việc điều trị và chữa bệnh cho các bệnh nhân COVID-19 như những ngày qua, nhưng với một tâm thế, nguồn năng lượng và cảm xúc tươi mới".

Bên cạnh việc tài trợ, tổ chức các chương trình tour tri ân, Saigontourist Group còn tham gia công tác hỗ trợ phục vụ đội ngũ y tế tuyến đầu phòng chống dịch tại TP.HCM. Tính đến trung tuần tháng 9/2021, Saigontourist Group đã tiếp đón 116 lượt đoàn công tác với 7.445 y bác sĩ của Bộ Y tế, ban ngành trung ương, các đoàn y bác sĩ từ các bệnh viện trung ương, tỉnh, thành phố khắp cả nước.

Saigontourist Group đang tiếp tục phối hợp với các sở ngành để tiếp tục thực hiện công tác tiếp đón các đoàn y bác sĩ, các lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch. Nhằm đảm bảo công tác phục vụ, đón tiếp chu đáo, phục vụ trong công tác phối hợp tiếp đón các đoàn công tác, Saigontourist Group đã huy động nguồn lực nhân sự với 3.184 cán bộ, công nhân viên làm việc tại 24 khách sạn trên địa bàn TP.HCM./.

Vũ Phong Vân

(Báo ảnh DT&MN/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm