Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tật

Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tật

Sáng 30/9, tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) phối hợp cùng một số nhà tài trợ tổ chức chương trình “Vui hội Trăng rằm” và trao 350 phần quà Trung thu tặng trẻ em khuyết tật trên địa bàn Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tật ảnh 1Bà Nguyễn Thị Hồng Diễm, Phó Chủ tịch HUFO trao quà Trung thu cho các cháu khuyết tật. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Diễm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, những phần quà tuy giá trị vật chất không cao nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cộng đồng hướng đến các đối tượng chịu thiệt thòi về thể chất, trí tuệ; khuyến khích, động viên gia đình và các em vững tin, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tật ảnh 2Bà Nguyễn Thị Hồng Diễm, Phó Chủ tịch HUFO (thứ hai từ trái sang) trao quà Trung thu cho các trẻ em khuyết tật. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN

Ông Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Trung tâm Phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật Thành phố Hồ Chí Minh xúc động cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, các nhà tài trợ là các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam và các nhà hảo tâm trong nước đã dành tình cảm, chia sẻ niềm vui trong mùa Trung thu đến với trẻ em khuyết tật.

Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tật ảnh 3Bà Nguyễn Thị Hồng Diễm, Phó Chủ tịch HUFO (ngoài cùng bên trái ) trao quà Trung thu cho các trẻ em khuyết tật. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN

Những món quà mang ý nghĩa nhân văn được trao gửi cho các học sinh bị thiệt thòi về thể chất, trí tuệ sẽ là nguồn động viên to lớn cho các thày cô giáo tại các đơn vị giáo dục trẻ em khuyết tật và gia đình các em cùng nỗ lực chung tay chăm sóc, giáo dục các em vượt qua khó khăn, hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tật ảnh 4Các trẻ em khuyết tật vui vẻ tham gia trò chơi trong chương trình "Vui hội Trăng rằm". Ảnh: Xuân Khu-TTXVN.

Ngoài ra, trong dịp Trung thu năm 2020, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố đã trao 170 phần quà tặng các học sinh khuyết tật tại huyện Hóc Môn, quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức. Các phần quà bao gồm bánh, kẹo, đèn lồng, sữa, vở học tập và một số nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cá nhân./.

Xuân Khu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm