Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường phối hợp trong phát triển du lịch

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường phối hợp trong phát triển du lịch
Đây là năm đầu tiên UBND thành phố Hồ Chí Minh thực hiện ký kết phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phốn hằm phát huy nguồn lực của các tổ chức xã hội, nâng cao vai trò của Hiệp hội trong phát triển du lịch qua các hoạt động quảng bá xúc tiến, đề xuất cơ chế chính sách quản lý nhà nước về du lịch…
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến nêu rõ: Thông qua việc ký kết phối hợp này, các doanh nghiệp lữ hành là thành viên trong Hiệp hội sẽ có tiếng nói chính thức với chính quyền thành phố khi gặp khó khăn. Đồng thời, Hiệp hội Du lịch thành phố sẽ là đầu mối triển khai hoạt động, nội dung cụ thể trong khuôn khổ các lĩnh vực của doanh nghiệp lữ hành phụ trách tới từng thành viên trong hội.

Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và cơ quan truyền thông triển khai các hoạt động trong khuôn khổ thỏa thuận phối hợp này.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố xây dựng chương trình hành động cụ thể hàng năm, nêu rõ lĩnh vực, hình thức, quy mô, trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên; tiến hành rà soát, sửa đổi hoặc bổ sung theo định kỳ ít nhất 6 tháng một lần.

Thực hiện thỏa thuận,UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch thành phố tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch và an ninh, an toàn cho du khách.

Hai bên phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng và thế mạnh của thành phố; hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước nhằm làm phong phú, đa dạng sản phẩm du lịch.

Hai bên phối hợp giới thiệu và quảng bá điểm đến du lịch thành phố thân thiện, hấp dẫn, an toàn đến du khách trong và ngoài nước;  đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch.
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Sở Du lịch sẽ cùng Hiệp hội Du lịch thành phố phối hợp với các thành viên là doanh nghiệp lữ hành, lắng nghe những đề xuất kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp nhằm đưa ra những giải pháp cụ thể, khắc phục những hạn chế, vướng mắc.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Trong 9 tháng năm 2017, thành phố đã đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm 2016 với tổng doanh thu ước đạt 84.000 tỷ đồng.

Ngành Du lịch thành phố đã phối hợp với các sở, ngành xây dựng các điểm đến hấp dẫn với du khách như phối hợp với ba bảo tàng tại thành phố mở cửa hoạt động thông tầm, sử dụng công nghệ thông tin trong thuyết minh tự động; tổ chức biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện; mở tour đường sông mới... làm phong phú thêm các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm