Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều khu vực trũng thấp bị ngập trong mưa lớn

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều khu vực trũng thấp bị ngập trong mưa lớn
Theo phần mềm cảnh báo ngập nước của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, mưa lớn khiến tình trạng ngập nước xảy ra trên 20 điểm ở các khu vực trũng thấp. 
Nước ngập trong hẻm trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Ảnh: Mạnh Linh - TTXVN
Nước ngập trong hẻm trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Ảnh: Mạnh Linh - TTXVN
 
Trong đó, các đường Lê Đức Thọ, Lê Văn Thọ, Phan Huy Ích, Cây Trâm của quận Gò Vấp, khu vực giao nhau giữa đường Tô Ngọc Vân và Phạm Văn Đồng, đường số 9, 10, 11, Hồ Văn Tư, Kha Vạn Cân, nhất là các đoạn xung quanh khu vực chợ Thủ Đức của quận Thủ Đức bị ngập nặng trên 50 cm, nhiều đoạn ngập nặng đến nỗi các phương tiện không thể lưu thông. 

Trong khi đó, đường Lê Văn Việt đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến đường Lê Lợi, Quận 9 bị ngập vừa với mức ngập gần 30 cm. Tương tự, đường Lã Xuân Oai đoạn từ đường Man Thiện đến đường 379 bị ngập nặng gần 50 cm, các xe máy không thể qua lại đoạn đường này.

Tại Quận 2, một số tuyến đường như Quốc Hương, Tống Hữu Định, đường số 4, đường số 46 chìm trong nước ngập. Ngập sâu nhất tại đường Quốc Hương với đoạn dài hàng trăm mét, nhiều xe ô tô di chuyển tạo sóng lớn đã xô ngã nhiều người điều khiển xe máy trên đường.

Nhiều đoạn trũng thấp trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh bị ngập sâu gần 1m khiến nhiều xe máy bị chết máy phải dắt bộ, các xe ô tô qua lại vô cùng khó khăn.

Mưa lớn cũng khiến đường Nguyễn Xí và các hẻm xung quanh ngập nặng. Theo người dân sinh sống tại khu vực, hệ thống thoát nước trên tuyến đường này đang được thi công nên mỗi khi mưa lớn là đường bị ngập.

Mưa lớn kèm gió giật cũng đã khiến nhiều cây xanh bị ngã đổ trên đường Quang Trung, Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam, chiều 19/5, mây đối lưu phát triển và gây mưa trên khu vực các tỉnh Long An, Bến Tre, Cà Mau, Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, thành phố Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự báo vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục gây ra mưa và dông ở các khu vực lân cận, trong cơn dông có thể xuất hiện sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập Thành phố Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố hiện còn 40 tuyến đường trục chính thường xuyên xảy ra ngập nước mỗi khi có mưa lớn.
Trung tâm đang thực hiện các giải pháp giảm ngập ở 37 tuyến đường trục chính, đồng thời phối hợp với các địa phương thực hiện giảm ngập ở hơn 1.000 tuyến hẻm kết nối với các đường trục chính nhằm hạn chế ngập nước mỗi khi xảy ra mưa lớn.
Nguyễn Xuân Dự
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm