Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Việt kiều và người dân Campuchia, Lào bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Chuyển đồ cứu trợ khẩn cấp đến với các hộ kiều bào gốc Việt ở Campuchia  ở tại khu vực chùa Champa, quận Chbar Ampov, thủ đô Phnompenh, Vương quốc Campuchia. Ảnh tư liệu: Trần Ngọc Long/Phóng viên TTXVN tại Campuchia
Chuyển đồ cứu trợ khẩn cấp đến với các hộ kiều bào gốc Việt ở Campuchia ở tại khu vực chùa Champa, quận Chbar Ampov, thủ đô Phnompenh, Vương quốc Campuchia. Ảnh tư liệu: Trần Ngọc Long/Phóng viên TTXVN tại Campuchia

Ngày 5/5, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn của người dân Lào và Campuchia chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trích 2,5 tỷ đồng từ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố để hỗ trợ bà con Việt kiều, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia và Lào.

Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Việt kiều và người dân Campuchia, Lào bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ảnh 1Chuyển đồ cứu trợ khẩn cấp đến với các hộ kiều bào gốc Việt ở Campuchia  ở tại khu vực chùa Champa, quận Chbar Ampov, thủ đô Phnompenh, Vương quốc Campuchia. Ảnh tư liệu: Trần Ngọc Long/Phóng viên TTXVN tại Campuchia

Cụ thể, Thành phố Hồ Chí Minh quyết định hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho kiều bào gốc Việt và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia; 1 tỷ đồng cho Việt kiều và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Lào.

Được biết, trước đó khi dịch COVID-19 bùng phát dữ dội tại Campuchia, Thành phố Hồ Chí Minh đã trợ giúp đất nước này 1,6 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cho biết sẽ hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Cũng trong ngày 5/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hai đoàn công tác đi thăm, tặng quà các lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 nơi biên giới hai tỉnh Long An và Bình Phước; tặng mỗi tỉnh 1 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và 200 triệu đồng để thực hiện công trình “Đèn năng lượng mặt trời – ánh sáng vùng biên” tại các chốt biên phòng./.

Xuân Khu

(Báo ảnh DT&MN/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm