Thành phố Hồ Chí Minh đi đầu trong thực hiện “Chính quyền điện tử”

Thành phố Hồ Chí Minh đi đầu trong thực hiện “Chính quyền điện tử”

Sở Thông tin-Truyền thông TP. HCM- cơ quan chịu trách nhiệm chính trong xây dựng triển khai đề án “Chính quyền điện tử” đã xây dựng hệ thống “Chính quyền điện tử” trên nền tảng mã nguồn mở; phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, với trình độ của  cán bộ trong bộ máy hành chính và tiện ích cho công dân; qua đó đã tiết kiệm được cho ngân sách Nhà nước số tiền không nhỏ và bảo đảm được an toàn, bảo mật thông tin tốt hơn.

 
 

Cục thuế TP. HCM là nơi đầu tiên trong cả nước thực hiện thí điểm việc sử dụng Mã nguồn mở với hơn 4.000 đơn vị và người dùng,.thực hiện chính quyền điện tử “một cửa” trong cải cách hành chính trong lĩnh vực thu nộp thuế cho ngân sách. Sau một thời gian thực hiện, cách làm này đã được các doanh nghiệp và người dân hoan nghênh vì tính tiện ích, kinh tế do doanh nghiệp và người nộp thuế tiết kiệm được nhiều thời gian so với trước

 
 

Từ năm 2013, Quận 2 (TP. HCM)  bắt đầu triển khai hệ thống “Chính quyền điện tử” dựa trên nền tảng Mã nguồn mở. Nhờ vậy, các thủ tục hành chính như cấp giấy phép đầu tư, giấy tờ nhà đất đến hộ tịch, hộ khẩu…đã không còn chồng chéo, rườm rà, phiền hà  như trước.

 
 
 

Có thể bạn quan tâm