Thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020

Thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 có sự tham gia tích cực của nhiều đơn vị vận chuyển, cung ứng dịch vụ tại địa phương. Riêng doanh nghiệp lữ hành sẽ tung ra những tour, tuyến có mức giá cạnh tranh để kịp thời chào bán trên thị trường và tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua tour. 
Các đơn vị ký cam kết thực hiện chương trình kích cầu du lịch Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hải - Báo Văn hóa
Các đơn vị ký cam kết thực hiện chương trình kích cầu du lịch Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hải - Báo Văn hóa
Tính đến ngày 21/2, chương trình đã thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp lữ hành hội viên, với mức giảm giá sản phẩm từ 25-50%; hàng không giảm lên đến 50%; đường bộ, đường sắt giảm 40%.

Bên cạnh đó, những doanh nghiệp đã có tour kích cầu sẵn sàng chào bán ngay khi hết dịch COVID-19, đảm bảo điểm đến đáp ứng tiêu chí vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn và sự đồng hành của địa phương.
 
Bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, xác định thách thức cũng là cơ hội nên Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhận thấy, đây là thời điểm để ngành Du lịch Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cơ cấu lại khách hàng cũng như thị trường tiềm năng.

Trong đó, ngành Du lịch tập trung những mục tiêu trọng tâm như, khai thác thị trường trong nước, đẩy mạnh thị trường nước ngoài không chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cùng với đó, doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch phải nâng cao chất lượng, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực.
 
Qua 9 năm liên tiếp triển khai, chương trình kích cầu du lịch nội địa được Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp hội viên thống nhất mở rộng cũng như đẩy mạnh phối hợp với nhiều đối tác.

Chương trình hướng đến mục tiêu không chỉ đưa du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương mà còn thu hút du khách từ nhiều tỉnh, thành đến thành phố tham quan, mua sắm nhằm khai thác lợi thế của những điểm đến./. 
Mỹ Phương
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm