Thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020

Thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020
Chương trình nhằm kết nối cộng đồng các doanh nghiệp, các trường, viện nghiên cứu, nhà đầu tư, cơ sở ươm tạo, tổ chức tư vấn... để hình thành và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố sẽ tiến hành tuyển chọn để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo thuộc tất cả các lĩnh vực, trong đó ưu tiên xem xét các dự án thuộc bốn ngành công nghiệp trọng yếu gồm: Cơ khí - tự động hóa; hóa - hóa dược - nhựa - cao su; điện tử - công nghệ thông tin; chế biến tinh lương thực thực phẩm và công nghệ sinh học. 
Ký kết ghi nhớ phối hợp thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
Ký kết ghi nhớ phối hợp thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực  - TTXVN

Đối tượng được nhận hỗ trợ là cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 5 năm trở lại đây, có dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhưng chưa nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Tùy thuộc vào quy mô của mỗi dự án và thẩm tra của Hội đồng tuyển chọn, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố sẽ có mức hỗ trợ tương ứng, tối đa là 2 tỷ đồng/dự án. Chương trình bắt đầu nhận hồ sơ từ 1/1/2017, thời gian hỗ trợ cho mỗi dự án không quá 24 tháng. 

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Năm 2016, Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 36.000 doanh nghiệp thành lập mới; trong đó nhiều doanh nghiệp có xu hướng đầu tư vào công nghệ cao, công nghệ chiều sâu để tạo giá trị gia tăng, góp phần vào tăng trưởng của thành phố.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm trao đổi với giới khởi nghiệp. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm trao đổi với giới khởi nghiệp. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
Thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, thành phố đã xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển với mục tiêu đạt 500 ngàn doanh nghiệp trên địa bàn vào năm 2020. 

Theo ông Lê Thanh Liêm, chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố thông qua việc hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp mang tính đột phá, sáng tạo nhằm tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ có giá trị gia tăng cao và những giải pháp giải quyết các vấn đề xã hội, hướng tới phát triển cộng đồng. 

Cũng tại buổi công bố, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố đã ký kết Bản nghi nhớ phối hợp thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh với 11 tổ chức ươm tạo doanh nghiệp trên địa bàn./.
TTXVN

Có thể bạn quan tâm