Ứng phó với bão số 16:

Thành phố Hồ Chí Minh chạy đua từng giờ đối phó với bão

Thành phố Hồ Chí Minh chạy đua từng giờ đối phó với bão
Tại các nơi đến kiểm tra, ông Lê Thanh Liêm chỉ đạo UBND huyện Cần Giờ trong chiều 24/12 buộc phải di dời người dân đang sinh sống trong những căn nhà không an toàn vào nơi an toàn. Đồng thời, toàn bộ học sinh sẽ được nghỉ học ngày 25, 26/12. Còn huyện Nhà Bè buộc phải di dời các hộ dân đang sinh sống tại 16 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm ven sông, kênh rạch đến nơi an toàn, hạ thấp cần cẩu những công trình đang thi công và chủ động tỉa cành, nhánh cây xanh để đảm bảo an toàn. 
Vị trí và đường đi của bão. (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương))
Vị trí và đường đi của bão. (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương))

Theo UBND huyện Cần Giờ, hiện lực lượng phòng chống thiên tai của huyện đã hướng dẫn 1.059 phương tiên vào bờ neo đậu an toàn, thông tin cho 60/96 chòi canh, hộ chăn nuôi thủy sản với 133 người về việc cấm tàu thuyền xuất bến.

uyện cũng đã chuẩn bị sơ tán tại chỗ cho 4.926 người dân đang sinh sống trong những căn nhà không đảm bảo an toàn vào trường học, trung tâm văn hóa, trụ sở các cơ quan và chằng chống hơn 500 căn nhà. 

Huyện Nhà Bè cũng đã liên lạc với chủ bến phà, bến đò chủ động ngưng hoạt động chở khách khi bão đổ bộ. Đặc biệt, huyện đã bố trí sẵn sàng di dời khẩn cấp vào các vị trí an toàn 274 hộ tại 16 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm, chằng chống 637 căn nhà không đảm bảo an toàn. Bố trí 34 trụ sở, trường học, trung tâm văn hóa để di dời người dân đến trú ẩn. 

Cùng ngày, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có Công điện hỏa tốc về việc chủ động ứng phó với bão số 16 gửi các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố. 

Thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Công viên cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra, rà soát cây xanh ven đường, khu vui chơi giải trí để chặt tỉa, đốn hạ cành nhánh, thân cây không đảm bảo an toàn trước giông gió, tổ chức huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị khắc phục các trường hợp cây xanh ngã đổ, đảm bảo giao thông thông suốt, xử lý cây ngã đổ lên nhà dân và các công trình khác. 

Tổng Công ty Điện lực thành phố trách nhiệm hữu hạn một thành viên khẩn trương tổ chức kiểm tra hệ thống điện, đảm bảo nguồn điện liên tục phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão Tembin.

Trong trường hợp xảy ra sự cố hư hỏng, ngã đổ hệ thống điện phải huy động ngay lực lượng, trang thiết bị để khắc phục kịp thời./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm