Thành phố du lịch Hội An chủ động phòng chống dịch bệnh do virus nCoV

Thành phố du lịch Hội An chủ động phòng chống dịch bệnh do virus nCoV
Thành phố Hội An đã họp khẩn, bàn biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona. UBND thành phố Hội An đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh do ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng Ban; thành lập Đội cấp cứu lưu động, giao Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa thành phố phân mỗi đơn vị 2 cán bộ y tế thường trực hằng ngày, sẵn sàng hỗ trợ, cấp cứu khi có tình huống xảy ra.

Đến thời điểm này, tại thành phố Hội An chưa phát hiện ca bệnh. Tuy vậy, thành phố vẫn hết sức thận trọng trong công tác phòng chống dịch vì địa phương luôn có nhiều khách Trung Quốc đến tham quan, lưu trú.

Lãnh đạo thành phố Hội An yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thay thế, sửa chữa nhanh các thiết bị ở các điểm vệ sinh công cộng bị hư hỏng, tăng cường dung dịch vệ sinh sát khuẩn tại các điểm công cộng; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện, triệu chứng viêm đường hô hấp cấp. Các đơn vị cũng cần thông tin tình hình dịch bệnh cho doanh nghiệp, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố. Hội An cũng đề nghị các cơ sở lưu trú tuyệt đối không nên có thái độ phân biệt, từ chối phục vụ khách du lịch, trong đó có du khách là người Trung Quốc.

Lãnh đạo thành phố cũng giao Trung tâm Văn hóa Thông tin, Truyền thanh- Truyền hình trang bị khẩu trang y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ bán vé, kiểm soát vé tại các điểm tham quan, khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang khi tham gia các hoạt động lễ hội.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Công ty Lữ hành Hội An cho biết: Hiện nay khách Trung Quốc đến Hội An rất hạn chế. Sắp tới có mấy đoàn trên tàu biển cũng có xu hướng hủy. Khách châu Âu cũng có một số gửi thông báo hủy chuyến. Tuy có thiệt hại nhưng việc hủy chuyến là rất cần thiết trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết: Để chủ động trong công tác phòng ngừa, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng đã phân công các bệnh viện tuyến tỉnh gồm: Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Hội An và Trung tâm Y tế Hội An chịu trách nhiệm là nơi tiếp nhận và xử lý ban đầu các ca nghi ngờ; thiết lập đường dây nóng, giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đầu mối tiếp nhận và xử lý các thông tin về dịch bệnh. Sở Y tế Quảng Nam cũng đã đề nghị các đơn vị phối hợp, chỉ đạo quản lý khách du lịch, nhất là khách đến từ vùng dịch.
 
Đoàn Hữu Trung
TTXVN

Có thể bạn quan tâm