Thành phố biển Vũng Tàu sẽ có Hội sách Xuân Mậu Tuất năm 2018

Thành phố biển Vũng Tàu sẽ có Hội sách Xuân Mậu Tuất năm 2018
Theo ông Lê Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng phía Nam, Giám đốc Công ty Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, với mục đích tạo dựng, phát triển và tôn vinh văn hóa đọc, hướng đến xây dựng Thành phố Vũng Tàu là đô thị văn minh xanh sạch đẹp, Đảng bộ và Chính quyền Thành phố Vũng Tàu đã giao cho Hội xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam và Công ty Cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn phối hợp tổ chức Hội sách Xuân Mậu Tuất năm 2018 tại Thành phố Vũng Tàu.  
Ông Lê Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng phía Nam, Giám đốc Công ty Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi gặp gỡ - công bố thông tin Đường sách Vũng Tàu
Ông Lê Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng phía Nam, Giám đốc Công ty Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi  gặp gỡ - công bố thông tin Đường sách Vũng Tàu

Hội sách Xuân Mậu Tuất 2018 được xác định là một trong những hoạt động trọng tâm và nổi bật nhất trong các hoạt động Mừng Đảng mừng Xuân năm 2018 tại Thành phố Vũng Tàu; đồng thời, góp phần hình thành hoạt động Đường sách Thành phố Vũng Tàu trong thời gian tới theo chủ trương của địa phương.
Ông Nguyễn Đăng Minh - Phó Bí thư Thành ủy Vũng Tàu phát biểu tại buổi gặp gỡ - công bố thông tin Đường sách Vũng Tàu
Ông Nguyễn Đăng Minh - Phó Bí thư Thành ủy Vũng Tàu phát biểu tại buổi gặp gỡ - công bố thông tin Đường sách Vũng Tàu
Ông Nguyễn Đăng Minh - Phó Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho biết: Dự án đường sách là một trong những nỗ lực của lãnh đạo Thành ủy - UBND Thành phố Vũng Tàu trong việc xây dựng hình thành Thành phố Vũng Tàu trở thành một đô thị văn minh, thân thiện, xanh sạch đẹp. Dự án nhằm tôn vinh và phát triển văn hóa đọc, tạo dựng thói quen đọc sách, niềm đam mê với sách, góp phần nâng cao tri thức cho người dân địa phương.

Trong những năm gần đây, Thành phố Vũng Tàu đã tích cực Xây dựng Thành phố là điểm đến du lịch văn hóa theo tiêu chí đô thị biển văn minh xanh sạch đẹp. Do đó, cần có nhiều hoạt động văn hóa đa dạng nhằm duy trì, phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nhu cầu đọc sách của người dân Thành phố.  Hội sách Xuân Mậu Tuất 2018 và dự án thành lập đường sách Thành phố Vũng Tàu là một trong những hoạt động nhằm xây dựng Thành phố Vũng Tàu thành một Thành phố phát triển hài hòa, toàn diện về kinh tế và văn hóa.
Quang cảnh buổi gặp gỡ, Công bố thông tin Đường sách Vũng Tàu
Quang cảnh buổi gặp gỡ, Công bố thông tin Đường sách Vũng Tàu

Ông Huỳnh Văn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn cho biết, Đường sách Vũng Tàu dự kiến có diện tích 1.903m2 với 11 gian hàng sách, 6 gian hàng văn hóa phẩm tổng hợp, 2 khu cà phê sách và góc đọc, 1 khu giao lưu và hoạt động cộng đồng, 1 sân khấu tổ chức các sự kiện giới thiệu sách, giao lưu với tác giả...

Đường sách Vũng Tàu là nơi hội tụ của nhiều Nhà xuất bản, nhà phát hành sách nhằm giới thiệu sách mới, sách hay đến bạn đọc: NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, Công ty Phương Nam, Nhã Nam… 3 nhà sách trên địa bàn tỉnh cũng được mời tham gia Đường sách gồm: Nguyễn Du, Hoàng Cương và Bạch Đằng. 
Đại diện các cơ quan báo chí và doanh nghiệp đặt câu hỏi, tìm hiểu thông tin về Đường sách Vũng TàuĐại diện các cơ quan báo chí và doanh nghiệp đặt câu hỏi, tìm hiểu thông tin về Đường sách Vũng Tàu

Đại diện các cơ quan báo chí và doanh nghiệp đặt câu hỏi, tìm hiểu thông tin về Đường sách Vũng Tàu


Hội sách Xuân Mậu Tuất 2018 dự kiến được tổ chức từ ngày 12/02 đến 22/02/2018 (27 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng Âm Lịch), hứa hẹn là điểm đến khác lạ, thú vị cho du khách khi đến với thành phố biển sôi động này vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Riêng Đường sách sẽ được khánh thành nhân dịp Ngày Sách Việt Nam vào 21/4/2018./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm