Thành lập Liên đoàn Yoga Việt Nam

Thành lập Liên đoàn Yoga Việt Nam
Liên đoàn Yoga Việt Nam ra đời là dấu mốc quan trọng trong việc hình thành một tổ chức điều hành, chuẩn hóa về hệ thống, công nhận đẳng cấp, các kỹ thuật chuyên môn và chiến lược phát triển; nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần phát triển nền thể thao quần chúng nước nhà, tham gia các hoạt động thể thao quốc tế trong quá trình hội nhập. 

Tập Yoga rất có lợi cho sức khỏe - Ảnh minh họa
Tập Yoga rất có lợi cho sức khỏe - Ảnh minh họa


Phát biểu tại Đại hội, ông Vũ Trọng Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn Yoga Việt Nam nêu rõ: Yoga đã được biết đến từ rất lâu và có xuất xứ từ Ấn Độ, nơi có hệ thống bài tập theo triết lý Phương Đông, do vậy Yoga được truyền bá theo phương thức truyền miệng, theo tâm truyền tâm. Ngày nay, bộ môn này phát triển mạnh mẽ, lan tỏa khắp các quốc gia ở Đông Nam Á, châu Á và thế giới. 

Luyện tập Yoga ở Việt Nam đã có từ lâu, tuy nhiên phải đến năm 1959 – 1960 mới thực sự biết đến với những người tiên phong như bác sỹ - nhà văn hóa Nguyễn Khắc Viện, nhà giáo Nguyễn Thế Trường, bác sỹ Nguyễn Văn Hưởng... tập luyện tự do, tập theo sách cổ, chưa có tổ chức. Đến năm 1997, câu lạc bộ Yoga đầu tiên được thành lập với sự đồng thuận của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Sở Thể dục Thể thao Hà Nội cùng những người dân có nguyện vọng tập luyện Yoga để giữ gìn sức khỏe. Sau đó, nhiều Câu lạc bộ Yoga khắp các miền Bắc, Trung, Nam được thành lập. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 29 thành viên.  Ông Vũ Trọng Lợi - Ủy viên Ban Thường vụ Ủy ban Olympic Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam – nhiệm kỳ I (2016 – 2021). Phó Viện trưởng Viện Khoa học Thể dục thể thao Đặng Thị Hồng Nhung được bầu làm Tổng Thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm