Thành lập Học viện bóng đá JMG toàn cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Theo đó, từ ngày 6/6 đến ngày 20/7/2015, Học viện sẽ tiến hành sơ tuyển các cầu thủ nhí tại 9 địa điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh và 18 địa phương khác tại khu vực phía Nam. Cựu cầu thủ Frank Durix (Pháp) là người phụ trách chính trong nhóm tuyển trạch viên của Học viện và sẽ là Huấn luyện viên trưởng của khóa đầu tiên. Vòng chung kết tuyển sinh sẽ diễn ra vào ngày 10 – 15/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của các chuyên gia từ Học viện bóng đá JMG toàn cầu. Dự kiến, khóa đầu tiên của Học viện sẽ khai giảng vào tháng 9/2015. 

Đây sẽ là học viện thứ 10 thuộc Học viện bóng đá JMG toàn cầu được thành lập trên thế giới. Do công ty Nutifood đang tiến hành khảo sát để xây dựng học viện, nên trước mắt, lứa cầu thủ đầu tiên của Học viên Nutifood – Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG sẽ tập luyện, học tập và sinh hoạt tại Trường THPT Năng khiếu Thể dục Thể thao Nguyễn Thị Định (Thành phố Hồ Chí Minh), dự kiến kéo dài trong khoảng 2 năm. Theo ông Vincent Dufour, Tổng Giám đốc Học viện bóng đá JMG toàn cầu, tất cả học viện trên thế giới thuộc Học viện bóng đá JMG toàn cầu đều có chung một giáo án do các chuyên gia của Học viện soạn, để huấn luyện các cầu thủ trẻ vừa giỏi về chuyên môn, vừa hoàn thiện các mặt của một công dân. Đây cũng là mục tiêu mà Học viện luôn hướng tới. 

Tại Việt Nam , mô hình Học viện bóng đá JMG được bắt đầu từ năm 2007 tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Sau 7 năm huấn luyện, Học viện đã cho “ra lò” lứa đầu tiên với nhiều cầu thủ chơi bóng đẹp mắt, gắn kết và thể hiện tinh thần Fair Play như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… Đây cũng là lứa cầu thủ nòng cốt của đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu khá ấn tượng tại các giải quốc tế trong thời gian vừa qua./. 

Có thể bạn quan tâm