Thanh Hóa tuyên dương và trao thưởng cho 79 học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải Quốc gia năm học 2021-2022

Thanh Hóa tuyên dương và trao thưởng cho 79 học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải Quốc gia năm học 2021-2022

Ngày 2/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ tuyên dương, trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022. Tại buổi lễ, 58 học sinh và 21 giáo viên vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã trao thưởng cho các giáo viên và học sinh với số tiền trên 92 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học - khuyến tài Lam Sơn.

Thanh Hóa tuyên dương và trao thưởng cho 79 học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải Quốc gia năm học 2021-2022 ảnh 1Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành giáo dục Thanh Hóa đạt được trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia Trung học Phổ thông năm học 2021 – 2022. Đồng thời khẳng định: Đây là sự kiện rất có ý nghĩa, là dịp để tỉnh Thanh Hóa biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và nhìn nhận lại những kết quả đạt được của ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa sau một năm có nhiều nỗ lực, cố gắng.

Để thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa tiếp tục quán triệt các chủ trương, quan điểm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo. Ngành không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục, gắn với đổi mới mô hình trường chuyên, lớp chọn cho phù hợp, hiệu quả để ngày càng đào tạo được nhiều học sinh giỏi, cũng như phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Thanh Hóa tuyên dương và trao thưởng cho 79 học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải Quốc gia năm học 2021-2022 ảnh 2Trao thưởng cho học sinh đoạt giải học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022. Ảnh: TTXVN phát

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng yêu cầu sau buổi lễ, ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa cần nghiêm túc đánh giá kết quả việc tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi thời gian qua, trên cơ sở đó khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nhất là giáo dục mũi nhọn cho những năm học tới.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em mình.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa mong rằng, các em học sinh đạt giải Quốc gia năm học 2021-2022 cần nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trước gia đình, quê hương và đất nước; thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy; tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện với tinh thần học để hiểu biết, học để làm người, học để tự khẳng định mình, học để lập thân - lập nghiệp và cống hiến cho sự phát triển, phồn vinh của quê hương, đất nước và góp phần khẳng định vị thế của dân tộc ta trên trường quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, đại diện học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải quốc gia trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đồng thời bày tỏ quyết tâm tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong dạy và học, phát huy truyền thống hiếu học, khoa bảng của quê hương, xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Năm học 2021 – 2022, Thanh Hóa có 58 trong tổng số 76 học sinh dự thi đoạt giải quốc gia. So với năm 2020, tăng thêm 2 giải. Tỷ lệ học sinh đạt giải so với số lượng học sinh dự thi là 76,32%, xếp thứ 6 toàn quốc. Ở kỳ thi năm nay, Thanh Hóa có 3 giáo viên Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lam Sơn lần đầu dẫn dắt đội tuyển đã có học sinh đoạt giải. Trong đó, thầy Lương Viết Mạnh có 10/10 học sinh đoạt giải môn Vật lý.

Thanh Hóa tuyên dương và trao thưởng cho 79 học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải Quốc gia năm học 2021-2022 ảnh 3Trao thưởng cho học sinh đoạt giải học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022. Ảnh: TTXVN phát

Đối với kỳ thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, năm nay Thanh Hóa có 101 dự án đến từ 44 đơn vị tham gia dự thi. Từ cuộc thi này, Thanh Hóa đã chọn 2 dự án đạt giải Nhất tham gia cuộc thi cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Phổ thông. Kết quả, Thanh Hóa vinh dự giành một giải Ba.

Ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá cho biết, thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa sẽ có kế hoạch tuyển dụng giáo viên chất lượng cao đảm nhận công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại các trường Trung học Cơ sở chất lượng cao, các trường Trung học Phổ thông. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Đối với Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lam Sơn sẽ có kế hoạch phối hợp với các trung tâm chất lượng cao Trung học Phổ thông cấp huyện để phát hiện, tuyển chọn học sinh giỏi, học sinh năng khiếu…

Khiếu Tư

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm