Thanh Hóa tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thanh Hóa tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến mới, để tiếp tục duy trì vững chắc kết quả phòng, chống dịch đã đạt được, bảo vệ sức khỏe người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra công điện số 24/CĐ-UBND về việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị, lực lượng vũ trang và người dân tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các hướng dẫn phòng, chống dịch của cơ quan y tế. Người dân nên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà tại các địa điểm tập trung đông người và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu vực trọng điểm như: Bệnh viện, trường học, các điểm lễ hội, du lịch, sự kiện chính trị, văn hóa, địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên có tập trung đông người, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, cơ sở cách ly…

Đặc biệt, để kịp thời phát hiện ca mắc COVID-19, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, đảm bảo khám, chữa bệnh an toàn trong tình hình mới, ngành Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh tiếp tục siết chặt công tác kiểm soát lây nhiễm COVID-19 tại đơn vị. Ngoài việc phân luồng, sàng lọc, cách ly triệt để những trường hợp có yếu tố dịch tễ, thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 theo quy định, các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh còn phải chú trọng đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, hạn chế tối đa sự di chuyển của bệnh nhân và người nhà. Đối với bệnh nhân nội trú, chỉ cho một người chăm nuôi, không tổ chức thăm bệnh nhân tại bệnh viện. Đồng thời, tăng cường các hoạt động giám sát dịch tễ và xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly triệt để, xét nghiệm ở phạm vi cần thiết, kịp thời truy vết, ngăn chặn dịch ngay từ khi dịch mới xuất hiện ở diện hẹp, kiên quyết không để dịch lây lan trên diện rộng.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp có sử dụng lao động, chuyên gia nhập cảnh, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành như: Ngoại vụ, Y tế, Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan trong thực hiện việc nhập cảnh, vận chuyển, theo dõi, cách ly và quản lý số lao động nhập cảnh, thực hiện đúng các quy định hiện hành đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, từ ngày 25/7/2020 đến nay, Thanh Hóa đã lấy mẫu và làm xét nghiệm cho 7.565 người với 10.792 lượt xét nghiệm. Tổng số trường hợp trở về từ vùng dịch được cách ly tại nhà đến nay là 28.182, trong đó có 28.055 người đã hoàn thành thời gian cách ly. Hiện tại Thanh Hóa còn 127 người đang được cách ly y tế, trong đó có 94 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh, tuyến huyện là các chuyên gia, lao động nước ngoài nhập cảnh vào làm việc và một số người nhập cảnh trái phép. Đến nay, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ, chưa có ca bệnh được phát hiện trong cộng đồng.

Hoa Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm