Thanh Hóa: Sẵn sàng cho tình huống gia tăng số người phải cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19

Thanh Hóa: Sẵn sàng cho tình huống gia tăng số người phải cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19
Hiện Thanh Hóa có 499 người đang cách ly tập trung tại tuyến huyện; 158 người cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục An ninh – Quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức); 22 người cách ly tập trung tại khu cách ly của Sư đoàn 390 (Quân đoàn I - thị xã Bỉm Sơn). Ngoài ra có 1.250 người từ vùng có dịch về Thanh Hoá đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 108 người tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi…

Thanh Hoá đã triển khai nghiêm túc các nội dung cách ly xã hội và hầu hết người dân đều tự giác chấp hành các quy định về cách ly. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Thanh Hoá đã khẩn trương rà soát, kiểm soát tốt số lượng lớn bệnh nhân, người đi cùng và chăm sóc bệnh nhân, người thăm bệnh nhân, người sử dụng các dịch vụ của Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai. Ngành Y tế Thanh Hoá thực hiện nghiêm các quy định về chuyên môn, nghiệp vụ, căn cứ quy định của Bộ Y tế và rà soát về nguy cơ của từng trường hợp để quyết định có hay không việc lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày.   

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, từ đầu tháng 4/2020, tỉnh Thanh Hoá đã chuyển đổi công năng của Bệnh viện Phổi thành cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 với 100/500 giường bệnh đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân. Để phát huy cao nhất hiệu quả hoạt động của các cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, ngành Y tế Thanh Hoá cũng có công văn yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện 71 Trung ương, Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Lặc và Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Tĩnh Gia, mỗi bệnh viện thành lập 2 tổ phản ứng nhanh với đầy đủ nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ xử lý cấp cứu các trường hợp nhiễm COVID-19. Các tổ phản ứng nhanh này sẽ chịu điều động của Giám đốc Sở Y tế - Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ngành Y tế. Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện cung cấp danh sách các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên ngành để sẵn sàng tham gia hội chuẩn, hỗ trợ chuyên môn khi có yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền cho biết: Tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục rà soát thực trạng cơ sở vất chất tại các khu cách ly như: nhà ở, phòng ở, điện sinh hoạt, điều kiện vệ sinh cũng như việc bố trí nhân lực, phương tiện phục vụ tại các khu cách ly. Các địa phương đề xuất nhu cầu cần bổ sung để đáp ứng hoạt động khu cách ly và báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục khảo sát thêm một số địa điểm khác để sử dụng làm khu cách ly tập trung trong tình huống gia tăng số người thuộc diện phải cách ly, hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng.
      Hoa Mai

Có thể bạn quan tâm