Thanh Hóa khẩn trương ứng phó với mưa lũ và khắc phục hậu quả bão số 3

Thanh Hóa khẩn trương ứng phó với mưa lũ và khắc phục hậu quả bão số 3
Một điểm sạt lở trên tuyến đường lên huyện biên giới Mường Lát. Ảnh: Nguyễn Nam – TTXVN
Một điểm sạt lở trên tuyến đường lên huyện biên giới Mường Lát.
Ảnh: Nguyễn Nam – TTXVN

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các huyện miền núi phân công các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xuống ngay các xã, các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo công tác sơ tán dân vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân; tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Nhà dân tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị hư hỏng sau lũ. Ảnh: TTXVN phát
Nhà dân tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị hư hỏng sau lũ. Ảnh: TTXVN phát

Riêng huyện Quan Sơn huy động lực lượng tại chỗ phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và các lực lượng tại địa phương tiếp tục triển khai khẩn trương công tác tìm kiếm, cứu hộ người bị mất tích tại xã Na Mèo. Huyện huy động lực lượng tại chỗ phối hợp với ngành giao thông vận tải khẩn trương xử lý, khắc phục các điểm sạt lở trên các tuyến đường để đảm bảo giao thông thông suốt. Địa phương kịp thời động viên, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị nạn do thiên tai gây ra; chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có lệnh điều động. Các đơn vị quân đội, biên phòng, công an tiếp tục phối hợp với UBND các huyện miền núi tổ chức ứng trực 24/24 giờ.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến 18 giờ ngày 3/8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 1 người chết và 13 người mất tích do mưa lũ trên địa bàn 2 huyện Mường Lát và Quan Sơn. Hiện 17 bản của huyện Quan Sơn bị chia cắt và cô lập hoàn toàn; 148 hộ phải sơ tán và di dời khẩn cấp ra khỏi vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Mưa bão gây sạt lở đất vào tới tận trường Tiểu học xã Trung Lý, huyện biên giới Mường Lát. Ảnh: Nguyễn Nam - TTXVN
Mưa bão gây sạt lở đất vào tới tận trường Tiểu học xã Trung Lý, huyện biên giới Mường Lát. Ảnh: Nguyễn Nam - TTXVN

Cũng theo báo cáo từ các huyện miền núi, đến thời điểm hiện tại đã có 281 nhà dân bị thiệt hại, trong đó có 29 nhà thiệt hại hoàn toàn; hơn 31 ha lúa, hoa màu và cây lâm nghiệp bị cuốn trôi và đất đá vùi lấp…

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, tìm kiếm người mất tích, sơ tán, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; chỉ đạo các đoàn thể huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình có nhà bị thiệt hại dọn dẹp, tu sửa nhà bị hư hỏng, sớm ổn định đời sống nhân dân bị ảnh hưởng của thiên tai.

UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với chính quyền địa phương đến chia buồn, động viên gia đình có người chết do thiên tai; đồng thời hỗ trợ gia đình số tiền 5,4 triệu đồng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động 40 chiến sỹ phối hợp với huyện Mường Lát và huyện Quan Sơn tìm kiếm, cứu hộ người bị nạn. Sở Giao thông vận tải tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị tập trung thi công khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường trọng yếu bị ách tắc…
Khiếu Tư 

Có thể bạn quan tâm